Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc: Ca tử vong thứ 4 vì virút cúm H7N9

Theo TTXVN| 05/04/2013 09:48

Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình thành phố Thượng Hải (miền Đông Trung Quốc) thông báo ngày 4-4, đã có thêm một ca tử vong vì nhiễm virút (virus) cúm gia cầm H7N9 tại thành phố này, đưa tổng số ca tử vong vì bệnh này trên cả nước lên 4 người.

Ảnh: AP


Bệnh nhân tử vong nói trên là một nam giới 48 tuổi, làm nghề vận chuyển gia cầm. Bệnh nhân này đã có triệu chứng ho từ ngày 28/3, sau khi lên cơn sốt hôm 1/4 đã tới một bệnh viện tư nhân điều trị. Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện thành phố Thượng Hải sáng sớm 3/4 vì tình hình bệnh ngày càng xấu đi và đã qua đời 3 giờ sau khi nhập viện. Bệnh nhân này đã được xác nhận nhiễm virút cúm H7N9.

Tám người có tiếp xúc gần với bệnh nhân này không có các triệu chứng khác thường.

Đây là ca tử vong thứ ba vì virút cúm H7N9 tại Thượng Hải. Một bệnh nhân khác tử vong tại tỉnh Chiết Giang (cũng ở miền Đông Trung Quốc).

Trong ngày 4/4, một ca nhiễm mới virút cúm H7N9 đã được xác nhận ở tỉnh Chiết Giang. Bệnh nhân là nam giới, 64 tuổi, hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Như vậy, Trung Quốc đã phát hiện 11 ca nhiễm loại virút chết người này, trong đó 4 người tại tỉnh Giang Tô, 3 người ở Thượng Hải, 1 người ở An Huy và 3 người ở Chiết Giang. Các cơ quan y tế và các bệnh viện của nhiều tỉnh đang được đặt trong tình trạng báo động phòng chống virút H7N9.

Theo Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh của Trung Quốc, chưa phát hiện sự lây nhiễm từ người sang người của virút cúm H7N9. Các lãnh đạo ngành y tế Trung Quốc cam kết hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và cung cấp thông tin minh bạch về tình hình dịch bệnh nhằm tăng cường kiểm soát và xây dựng cơ chế phòng chống hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Ca tử vong thứ 4 vì virút cúm H7N9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.