Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế: Chưa cấp giấy phép cho 4 sản phẩm giảm béo chứa chất cấm

Đỗ Thoa| 03/07/2013 08:38

Ngày 2/7, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, hiện nay Cục này chưa cấp phép cho các sản phẩm giảm béo chứa chất cấm mà Singapore đã tiến hành thu hồi.

Ảnh minh họa


Gần đây, trên nhiều phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế đã đưa thông tin Singapore thu hồi 4 sản phẩm (nước uống) giảm béo vì có chứa chất cấm.

Theo Cục An toàn thực phẩm, ngày 1/7 vừa qua, Cơ quan khoa học Y tế của Singapore đưa ra cảnh báo về việc thu hồi 4 sản phẩm giảm béo có chứa chất cấm Sibutramine gồm: VTOX Trim up, Bonjour, Curvey Pearl Beauty Slimming Orange Juice và V12 Fruit Slimming.

Sibutramine là hoạt chất có tác dụng giúp người béo phì giảm cân, nhưng đặc biệt nguy hiểm đối với người tiêu dùng, nhất là người có tiền sử bệnh tim mạch và huyết áp. Hoạt chất này đã bị đình chỉ lưu hành ở Singapore từ tháng 10/2010.

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành rà soát các sản phẩm đã cấp phép. Kết quả của quá trình rà soát cho thấy, từ ngày 01/01/2011 đến nay, Cục An toàn thực phẩm chưa cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm hoặc Giấy chứng nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy xác nhận bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm nói trên.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục cập nhật thông tin để cung cấp kịp thời đến người tiêu dùng.

Được biết, trước đó, Cơ quan Khoa học về Y tế (HSA) của Singapore khuyên người tiêu dùng ngừng sử dụng 4 loại nước uống kể trên ngay lập tức và nên tham vấn bác sĩ nếu cảm thấy người không khỏe sau khi sử dụng sản phẩm nói trên. HSA cũng lưu ý người tiêu dùng cần rất cẩn thận khi mua các sản phẩm liên quan tới sức khỏe qua mạng điện tử.

Bốn loại nước uống nói trên nằm trong số 25.000 sản phẩm có hại cho sức khỏe và đã bị cấm bán cho người tiêu dùng sau khi cơ quan chức năng của Singapore phát hiện là có chứa độc tố.

Các sản phẩm bị bắt giữ trong chiến dịch loại trừ việc bán trên mạng các sản phẩm có hại cho sức khỏe. Chiến dịch mang tên “Operation PANGEA” kéo dài từ ngày 18/6 đến ngày 25/6 và có sự tham gia của khoảng 100 nước trên toàn thế giới./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế: Chưa cấp giấy phép cho 4 sản phẩm giảm béo chứa chất cấm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.