Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dấu hiệu nhận biết ngộ độc rượu?

BS Lương quốc chính| 16/12/2013 06:41

Trên các phương tiện truyền thông trong những ngày qua đã cảnh báo về sản phẩm rượu có chứa hàm lượng Methanol gấp hàng nghìn lần mức cho phép. Vậy xin hỏi dấu hiệu nào nhận biết ngộ độc rượu và cách xử lý ngộ độc ra sao? Anh Đặng Minh Quang (Long Biên, Hà Nội)

Trên các phương tiện truyền thông trong những ngày qua đã cảnh báo về sản phẩm rượu có chứa hàm lượng Methanol gấp hàng nghìn lần mức cho phép. Vậy xin hỏi dấu hiệu nào nhận biết ngộ độc rượu và cách xử lý ngộ độc ra sao?
Anh Đặng Minh Quang (Long Biên, Hà Nội)

Ảnh minh họa



Tình trạng ngộ độc do uống phải rượu giả pha Methanol rất nguy hiểm. Bởi nhìn bằng mắt thường, không thể phân biệt được rượu nấu thông thường và rượu pha Methanol. Thậm chí, kể cả khi uống phải, người uống cũng khó phân biệt được đâu là rượu giả, đâu là rượu thật. Còn khi uống phải rượu pha Methanol (để tăng độ nặng của rượu), người uống cũng có những biểu hiện say rượu như: loạng choạng, hoa mắt... Do đó, nhiều người lầm tưởng, nghĩ mình bị say rượu, chỉ nằm nghỉ ngơi vài tiếng là hết say, điều này rất nguy hiểm. Bởi khi ngộ độc rượu pha Methanol để lâu sẽ khiến người bệnh rơi vào tình trạng nguy hiểm do chuyển hóa nặng, tím tái, hôn mê, tụt huyết áp và có thể tử vong. Vì thế, mọi người cần chú ý sau khi uống rượu vài tiếng, nếu có tình trạng đau đầu nhiều, hoa mắt, chóng mặt, đặc biệt mờ mắt như nhìn bóng mây, phải khẩn trương đến viện để kịp thời điều trị. Nếu để càng lâu, tình trạng ngộ độc Methanol càng nặng nề, người bệnh sẽ có nguy cơ tử vong cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu hiệu nhận biết ngộ độc rượu?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.