Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã có 123 trường hợp tử vong do sởi và có liên quan đến sởi

Thu Trang| 25/04/2014 05:41

(HNM) - Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), trong ngày 24-4, cả nước ghi nhận thêm 40 trường hợp mắc sởi xác định trong số 205 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 25 tỉnh, thành phố.



Cũng trong ngày ghi nhận thêm 3 trường hợp tử vong liên quan đến sởi tại Bệnh viện (BV) Nhi trung ương. Tính từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước ghi nhận 3.609 trường hợp mắc sởi trong số 10.017 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố, trong đó có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 123 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên quan đến sởi. Hiện số bệnh nhân nặng phải thở máy ở các BV tuyến trung ương vẫn còn cao, tiềm ẩn nguy cơ tử vong. Số trường hợp mắc sởi xác định tại các địa phương đã bắt đầu giảm dần.

* Chiều 24-4, Bộ Y tế đã tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm và mới nổi để thống nhất các nội dung chỉ đạo phòng, chống dịch sởi. Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, do tích cực tăng cường công tác tiêm vắc xin sởi nên hiện trên toàn thành phố đã đạt tỷ lệ 97% (tăng 22% so với một tuần trước đó).

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, Hà Nội đã làm rất tốt công tác tiêm vét vắc xin sởi, như vậy, trong khoảng 2 tuần hoặc 10 ngày tới, thành phố sẽ không có thêm ca bệnh sởi mắc mới. Bởi vì số trẻ được tiêm trong thời gian qua chỉ sau 10-14 ngày là có miễn dịch với virus sởi.

* Sáng 24-4, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với 27 đơn vị trong ngành để đánh giá hoạt động của ngành y tế Thủ đô 4 tháng đầu năm, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch sởi trên địa bàn thành phố. Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến ngày 22-4, Hà Nội ghi nhận 1.339 bệnh nhân sởi, phân bố rải rác ở 370/584 xã, phường, trong 54 trường hợp tử vong liên quan đến sởi có 14 trường hợp tử vong do virus sởi. Hầu hết các trường hợp tử vong đều chưa được tiêm vắc xin.

* Ngày 24-4, Bộ Y tế có Chỉ thị về việc đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch sởi và triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi và tiêm vét vắc xin sởi. Theo đó, đối với Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải có trách nhiệm đẩy mạnh việc tổ chức tiêm vắc xin sởi, hàng ngày cập nhật tỷ lệ tiêm chủng; địa bàn có tỷ lệ tiêm chủng thấp phải tăng cường tổ chức thêm các điểm, tăng số buổi tiêm, bảo đảm hết tháng 4-2014, cả nước đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 95%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có 123 trường hợp tử vong do sởi và có liên quan đến sởi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.