Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có thể giảm điểm tiêm chủng dịch vụ

Trang Thu| 05/03/2015 06:15

(HNM) - Ngày 4-3, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Trần Đắc Phu khẳng định, trong năm nay, tình hình cung ứng nhiều loại vắc xin dịch vụ, như: Vắc xin

Tiêm phòng cho trẻ tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội. Ảnh: Như Ý


Nguyên nhân dẫn đến tình hình cung ứng vắc xin dịch vụ khó khăn không phải chỉ do các đơn vị không lập kế hoạch, dự trù được số lượng mà còn do nhà sản xuất không cung cấp đủ. Bộ Y tế đang yêu cầu các công ty báo cáo kế hoạch cung ứng vắc xin dịch vụ trong năm 2015 và lộ trình đến năm 2016, từ đó có hướng chỉ đạo công tác tiêm chủng dịch vụ.

Cũng theo ông Trần Đắc Phu, nếu số lượng vắc xin nhập về quá thấp so với nhu cầu, Bộ Y tế cũng đang tính đến phương án thu gọn điểm tiêm dịch vụ. Các Sở Y tế căn cứ vào số lượng vắc xin cung ứng, tự rút gọn lại điểm tiêm. Nếu cung cấp tràn lan cho nhiều điểm sẽ rất nguy hiểm.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng yêu cầu tất cả các điểm tiêm dịch vụ phải tuyên truyền để các bà mẹ hiểu tầm quan trọng của việc tuân thủ tiêm chủng để phòng bệnh, đồng thời đưa con đi tiêm vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng đầy đủ và đúng lịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Có thể giảm điểm tiêm chủng dịch vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.