Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãy biết làm đẹp một cách thông minh

Phúc Bình (Thực hiện)| 27/03/2015 19:58

Được đánh giá là một chuyên gia hàng đầu tại Mỹ về laser thẩm mỹ, trong danh sách khách hàng của Tiến sỹ Dr Reza Torchizy có những cái tên rất nổi tiếng như cựu Tổng thống Mỹ George Bush, cựu Tổng thống Bill Clinton…


Am hiểu, hóm hỉnh và thẳng thắn trong việc đưa ra lời khuyên cho các khách hàng, ông đã có cuộc trao đổi với phóng viên Hànộimới Điện tử về laser thẩm mỹ hiện đang trở thành một trào lưu làm đẹp “đỉnh cao” cũng như những lời khuyên liên quan đến việc làm đẹp bằng công nghệ này.


- Sử dụng laser trong thẩm mỹ được xem là một cuộc cách mạng trong công nghệ làm đẹp bởi tính ứng dụng cao và hiệu quả vượt trội của nó. Vậy ông có thể cho biết laser có thể làm được những gì trong điều trị thẩm mỹ và sự ưu việt của nó so với các phương pháp làm đẹp khác?
Có rất nhiều loại laser phục vụ cho những mục đích khác nhau từ giải phẫu đến triệt lông. Tuy nhiên, loại laser nổi tiếng nhất được sử dụng trong công nghệ làm đẹp là laser tái tạo bề mặt có khả năng loại bỏ những phần da bề mặt đã bị tổn thương, lão hóa và hỗ trợ cho việc tăng sinh những mô hỗ trợ ở tầng sâu của da như collagen. Hiệu quả dễ thấy nhất là nhanh chóng mang lại một làn da sạch sẽ, khỏe mạnh và ít nếp nhăn, điều mà hiếm có một loại mỹ phẩm hay công nghệ nào có thể mang lại. Những loại laser từng có như CO2 có hiệu quả tốt khi điều trị với người da trắng hơn là đối với những người có làn da sẫm màu. Tuy nhiên, với sự phát triển trong nghiên cứu khoa học, chủ yếu của người Mỹ (tôi muốn nhấn mạnh rằng tất cả nhưng phát minh về laser đều được xuất phát từ nước Mỹ) mà hiện chúng ta có những công nghệ laser bề mặt tiên tiến hơn và phù hợp với người châu Á như Fraxel laser. Công nghệ này mang lại hiệu quả cao và có thể sử dụng để điều trị an toàn trên làn da của người Việt Nam, tất nhiên là với những chuyên gia có kinh nghiệm, có kiến thức và với việc chăm sóc sau điều trị đúng quy trình.


-Có thể hiểu rằng nhưng phát minh khoa học đã tạo nên sự kỳ diệu của laser. Vậy có phải máy móc sẽ quyết định hoàn toàn sự thành công của quá trình điều trị và vai trò của các bác sỹ đến đâu trong quá trình này thưa ông?
Giống như mọi điều trị y khoa khác, hiệu quả điều trị bằng laser với một số bệnh nhân không có kết quả rõ ràng, một số người khác thì vô cùng thần kỳ. Thậm chí với một số người lại mang đến hậu quả xấu nếu như bác sỹ và người bệnh không có đủ kiến thức, kinh nghiệm cũng như không hiểu rõ những tác dụng, tác dụng phụ và đặc biệt là việc chăm sóc sau điều trị.

- Cho dù không phải tất cả người điều trị đều hiểu đúng về công nghệ laser thẩm mỹ cũng như các công nghệ làm đẹp khác. Theo ông, những hiểu lầm phổ biến nhất thường là gì?
Khi đến với laser thẩm mỹ, khách hàng thường mong muốn có được diện mạo đẹp hơn. Họ dành thời gian và tiền bạc để giải quyết những khiếm khuyết như điều trị sẹo, hiệu chỉnh màu da hay giải quyết các nếp nhăn. Hãy tưởng tượng sẽ tồi tệ thế nào nếu sau khi phải chi trả tiền bạc và trải qua quá trình điều trị có thể cũng gây đau đớn nhất định họ không thu được kết quả như mong muốn. Là một chuyên gia thẩm mỹ chuyên nghiệp thì nhiệm vụ quan trọng là phải thông báo cho khách hàng toàn bộ những thông tin về quá trình điều trị, cả những tác dụng tốt và xấu cũng như hiệu quả thực tế đến đâu. Tôi có thể ví dụ thế này, khi một bệnh nhân đã 70 tuổi hoặc hơn thì với 3 lần sử dụng công nghệ điều trị bằng Thermage, điều tôi làm được là khiến họ trong trẻ hơn khoảng 10 tuổi chứ không thể là 30 tuổi. Khách hàng cần biết rõ về điều này và sẽ không công bằng nếu làm họ quá kỳ vọng với những lời hứa hẹn viển vông.

- Vậy ông có lời khuyên gì đối với những người muốn làm đẹp bằng laser thẩm mỹ cũng như những phương pháp làm đẹp khác?
Với kinh nghiệm hơn 30 năm làm việc tại Mỹ, châu Âu và châu Á, tôi thấy rằng sắc đẹp không có một tiêu chí nhất định bất biến theo kiểu “da trắng, chân dài”. Bạn có thể trông rất tuyệt vời trong bất cứ độ tuổi và điều kiện nào nếu bạn thực sự hiểu mình muốn gì và biết cách thực hiện nó. Vì vậy, hãy tập trung giải quyết vấn đề mình quan tâm và tìm hiểu xem bạn không thích điều gì, lo ngại điều gì. Hãy cộng tác với một bác sỹ chuyên nghiệp có đủ kinh nghiệm, hãy tới ngồi trước họ và nói chuyện cởi mở, đừng sợ hãi hay quá phấn khích. Ngoài ra, cũng nên biết chấp nhận kết quả mà mình có thể nhận được.

- Ông đánh giá thế nào về thị trường làm đẹp tại Việt Nam?
Tôi cho rằng, thị trường làm đẹp tại Việt Nam đang bùng nổ nhưng không hoàn toàn lành mạnh. Rất nhiều những quảng cáo đúng và sai liên quan đến điều trị thẩm mỹ được đưa ra hàng ngày. Điều đó khiến tất cả mọi người lúng túng, hoang mang trong việc lựa chọn các phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho mình. Vì vậy, mọi người cần tìm hiểu thông tin một cách kỹ càng trước khi sử dụng bất kỳ một dịch vụ nào. Hãy biết làm đẹp một cách thông minh.


- Là một chuyên gia thẩm mỹ cao cấp, theo ông phụ nữ Việt Nam nên làm gì để chăm sóc và bảo vệ làn da trong môi trường khí hậu nhiệt đới của Việt Nam?
Yếu tố có khả năng gây hại nhiều nhất đối với làn da là độ ẩm trong không khí. Độ ẩm càng nhiều thì càng khiến tia cực tím hoạt động mạnh hơn và để lại tổn thương nhiều hơn với làn da, làm da bị thay đổi màu sắc, lão hóa nhanh, xuất hiện các nếp nhăn… Vì vậy, điều đầu tiên để bảo vệ làn da là có một quy trình chăm sóc đúng cách dựa trên 4 yếu tố cơ bản nhất là làm sạch, dưỡng ẩm, chống nắng và chống oxy hóa. Trong đó, việc sử dụng những chất chống oxy hóa hiệu quả như các sản phẩm dưỡng da chứa Vitamin C để chống lại những tác hại của tia cực tím đối với da là rất quan trọng. Khi nắng chiếu vào da, thì nó sẽ “đốt cháy” Vitamin C trước khi tới da bạn nên sẽ là vũ khí hữu hiệu trong việc bảo vệ da.

- Ông đã trực tiếp điều trị cho rất nhiều bệnh nhân, từ những chính trị gia cao cấp đến những ngôi sao nổi tiếng, ai hoặc những câu chuyện gì đã để lại cho ông những kỷ niệm đẹp?
Thời gian làm việc tại Việt Nam đã để lại trong tôi rất nhiều kỷ niệm đẹp. Tôi không biết là nên tiết lộ điều gì vì đó là bí mật nghề nghiệp của tôi (cười hóm hỉnh!). Nhưng tôi cảm thấy mình may mắn được điều trị cho những ngôi sao nổi tiếng nhất đến những chính trị gia đáng kính. Tuy nhiên, có một câu chuyện mà tôi nhớ mãi và vô cùng cảm động. Một lần tôi có hẹn điều trị cho một nữ chính trị gia xinh đẹp. Tôi phải ngồi đợi 30 phút mà không nhận được hồi âm gì. Cuối cùng, bà cũng xuất hiện và hỏi tôi. “Ông có biết tại sao tôi đến muộn không. Đó là vì tôi đi mua một món quà nhỏ cho bác sỹ của tôi”. Bạn không thể biết được tôi đã hạnh phúc thế nào. Không có một sự đánh giá nào lớn hơn sự cảm thông, thấu hiểu và chia sẻ.

- Một công việc mà luôn được vây quanh bởi những phụ nữ đẹp, những ngôi sao nổi tiếng hẳn vô cùng thú vị thưa ông?
(Cười lớn!). Thật ra tôi nghĩ rằng niềm vui của một bác sỹ như tôi là được làm mọi người trở nên đẹp hơn và giúp họ tự tin hơn. Một người bạn của tôi đã đùa rằng chắc tôi sẽ được lên thiên đàng vì đã góp phần làm cho những người phụ nữ, một nửa của nhân loại chúng ta được xinh đẹp hơn.

- Ông đã đến Việt Nam nhiều lần, vậy điều gì ở Việt Nam gây ấn tượng mạnh nhất với ông?
Với tôi, Việt Nam là mảnh đất mà sự hiểu biết về cái đẹp và thẩm mỹ khá cao. Đây cũng là đất nước của những con người chăm chỉ, cần cù, luôn nỗ lực, hy sinh và biết sống một cách hạnh phúc. Tôi đến Việt Nam từ những năm cuối thập kỷ 90 và đã “phải lòng” vùng đất này cho dù để phát triển sự nghiệp thì Việt Nam chưa phải là địa điểm hợp lý nhất. Điều duy nhất khiến tôi gắn bó với đất nước của các bạn là những con người Việt Nam với một nền văn hóa sâu sắc và đáng kính trọng. Tôi yêu mến dân tộc này vì những giá trị đáng quý của họ. Việt Nam đã và mãi mãi là quê hương thứ hai của tôi.
Xin cảm ơn Dr Reza Torchizy!


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy biết làm đẹp một cách thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.