Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinamilk chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Trang Linh| 25/04/2015 21:38

Để tiếp tục thực hiện tuyên truyền cho người tiêu dùng về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong tháng 4-2015, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Long An phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức hai hội thảo với chủ đề “Một số điều cần biết về quyền của người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi”, nhằm giúp người cao tuổi có định hướng tiêu dùng sản phẩm an toàn, chất lượng và bảo đảm về dinh dưỡng để bảo vệ sức khoẻ.

Vinamilk tổ chức đo loãng xương cho người người cao tuổi tại hội thảo


Tại hội thảo ở TP Hồ Chí Minh, Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh cho biết, người cao tuổi thường có đặc điểm sinh lý cơ thể như khó ăn, ăn không ngon miệng, khó ngủ, đau xương khớp; thường bị các bệnh lý như viêm phổi, nhiễm trùng tiểu, xương khớp, tim mạch, đái tháo đường, cườm mắt… Nguyên nhân do men tiêu hóa giảm, răng yếu, các cơ quan trong hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, thoái hóa thần kinh, sức đề kháng giảm, chế độ sinh hoạt (ăn uống, làm việc) khi còn trẻ không hợp lý. Từ đó, dẫn đến tình trạng thiếu đạm, năng lượng gây suy dinh dưỡng. Ngoài ra, việc ít vận động dẫn đến thừa cân, bệnh tim mạch; thiếu nước gây táo bón, tim đập nhanh, khó ngủ và cũng là một trong những nguyên nhân gây ung thư đại tràng; thiếu calci, vitamin D dẫn đến loãng xương; thừa muối gây tăng huyết áp… Vì vậy, người cao tuổi nên uống mỗi ngày 3-5 ly nước lớn, do người cao tuổi hay quên và mất cảm giác khát nên cần tập thói quen uống nước, tuy nhiên không uống nhiều nước vào buổi tối. Mặt khác, người cao tuổi cần bổ sung đầy đủ Calci, vitamin D, vì nó có vai trò quan trọng trong tạo xương. Thiếu vitamin D có liên quan đến nhiều bệnh tật như chuyển hóa calci, bệnh tự miễn, một số loại ung thư, đái tháo đường typ 2, bệnh nhiễm trùng, bệnh tim mạch. Người cao tuổi cũng cần quan tâm đến bệnh loãng xương-một bệnh phổ biến ở người lớn tuổi, từ sự rối loạn chuyển hóa của bộ xương làm tổn thương sức mạnh của xương đưa đến tăng nguy cơ gãy xương, do mất cân bầng giữa hủy xương và tạo xương. Để phòng ngừa loãng xương, người cao tuổi cần cung cấp calcium, vitamin D theo nhu cầu, tập thể dục thường xuyên, giảm nguy cơ té ngã, giữ cân nặng hợp lý, ngưng hút thuốc, giảm rượu bia. Thay vào đó, tăng cường dùng sữa và các chế phẩm từ sữa như yaourt, sữa chua, phômat, vì sữa giúp người cao tuổi bù năng lượng, tăng dưỡng chất, dễ tiêu hóa, hấp thu.

Hiện nay, Vinamilk có nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi như sản phẩm Vinamilk Sure Prevent là giải pháp dinh dưỡng thiết yếu trong chế độ chăm sóc sức khỏe hàng ngày của người lớn tuổi, giúp ăn ngủ tốt, tốt cho tim mạch và xương. Vinamilk Sure Prevent còn được bổ sung Plant Sterol-chất béo được chiết xuất tự nhiên từ thực vật giúp giảm cholesterol và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch. Sản phẩm Vinamilk CanxiPro bổ sung Canxi giúp xương chắc khoẻ, đồng thời là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường được bổ sung đạm Collagen thủy phân giúp nuôi dưỡng, củng cố các khớp xương và sụn, nhờ vậy khớp thêm dẻo dai, linh hoạt; sản phẩm Vinamilk Diecerna dành cho người bị bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh cao.

Trong chương trình, Vinamilk đã tổ chức đo loãng xương cho người tiêu dùng, nhằm giúp người tiêu dùng phát hiện và phòng ngừa loãng xương để bổ sung kịp thời các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù và các chế phẩm từ sữa. Từ đó, giúp cho người cao tuổi có chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập thể dục hợp lý… góp phần cải thiện sức khỏe, gia tăng tuổi thọ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.