Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá cao nhất thế giới

Trang Thu| 29/05/2015 05:41

(HNM) - Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị đánh giá 10 năm thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, do Bộ Y tế tổ chức vào sáng 28-5, tại Hà Nội.


Theo WHO, mỗi năm thế giới có khoảng 6 triệu ca tử vong liên quan đến sử dụng thuốc lá. Điều tra toàn cầu về sử dụng thuốc lá cho thấy Việt Nam là một trong 15 nước có số người hút thuốc lá cao nhất thế giới. Đây là một trong những nguyên nhân làm gia tăng nhanh chóng các bệnh không lây nhiễm như: Đột quỵ, mạch vành, bệnh phổi tác nghẽn mãn tính, ung thư phổi… Tuy nhiên đến nay, công tác phòng chống tác hại thuốc lá của Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn vì giá thuốc lá khá rẻ, tỷ lệ hút thuốc trong nam giới còn cao, ý thức tuân thủ quy định cấm hút thuốc của người dân còn hạn chế.

*Dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã được WHO trao giải thưởng Ngày thế giới không hút thuốc lá năm 2015. Đây là giải thưởng đặc biệt hằng năm của WHO nhằm ghi nhận sự đóng góp to lớn của các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực phòng chống tác hại của thuốc lá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá cao nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.