Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines có ca nhiễm Mers mới

Vân An| 06/07/2015 14:58

(HNMO) – Hôm nay, 6/7, các nhà chức trách Philippines đã xác nhận trường hợp nhiễm Mers thứ hai tại nước này. Đó là một người nước ngoài đến từ Dubai.

Hãng tin BBC dẫn nguồn các quan chức y tế Philippines cho biết, người đàn ông 36 tuổi đã xét nghiệm dương tính với Mers hôm 4/7 và đã được cách ly gần Manila. Người này bay đến Manila trên một chuyến bay từ Dubai, sau khi quá cảnh tại Ả rập Xê-út.

Hồi tháng 2, một y tá Philippines, người trở về nhà sau khi làm việc tại Trung Đông, đã được phát hiện mang virus Mers, nhưng sau đó đã hồi phục.

Mers, hiện chưa có phương thuốc chữa trị, đã giết chết gần 500 người trên toàn thế giới.



Các nước châu Á đã được cảnh báo về các trường hợp nhiễm lọai virus giống cúm này kể từ khi nó bùng phát ở Hàn Quốc trong tháng 5 vừa qua, làm 33 người chết.

Tính đến hôm nay, Hàn Quốc đã có 186 trường hợp nhiễm Mers và 907 người đã bị cách ly.

Trung Quốc, Malaysia và Thái Lan cũng đã xác nhận các trường hợp nhiễm Mers. Tuần trước, Thái Lan cho biết, người đàn ông duy nhất nhiễm Mers cho đến nay đã hồi phục hoàn toàn.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, kể từ tháng 9/2012, đã có 1.365 trường hợp được xác nhận nhiễm Mers trên toàn thế giới, trong đó có 487 trường hợp tử vong liên quan đến Mers.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Philippines có ca nhiễm Mers mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.