Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trò chơi trí tuệ cải thiện cuộc sống của người bệnh tâm thần

Mai Chi| 03/08/2015 15:13

(HNMO) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge cho biết, các trò chơi rèn luyện não bộ trên máy tính có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của những người mắc chứng tâm thần phân liệt.

Các cuộc thử nghiệm trên một số lượng nhỏ bệnh nhân cho thấy, những người chơi trò chơi này trong vòng hơn 4 tuần đã có cải thiện về trí nhớ và khả năng học tập. Điều này có thể giúp những người bệnh quay trở về với cuộc sống học tập và làm việc.

Được phát triển bởi các nhà nghiên cứu của Đại học Cambridge, trò chơi rèn luyện trí não này bao gồm nhiều cấp độ từ dễ đến khó. Nó đòi hỏi người chơi tìm các vật dụng trong hộp khi bước vào một căn phòng, sau đó ghi nhớ vị trí của chúng, nhằm kiểm tra trí nhớ theo giai đoạn của bệnh nhân.

Bệnh nhân tâm thần phân liệt đã có thể chống lại những vấn đề về khả năng ghi nhớ và học tập


Giáo sư Barbara Sahakian, thuộc ban nghiên cứu tâm thần của Đại học Cambridge, cùng các cộng sự nghiên cứu tác động của trò chơi này, cho biết bệnh nhân sau khi tham gia trò chơi đã mắc ít lỗi hơn hẳn trong những bài kiểm tra trí nhớ và chức năng não bộ.

Bà cho rằng điều này chứng tỏ bệnh nhân đã được chuẩn bị tốt hơn để hoạt động và sinh hoạt trong thực tế.

Giáo sư cũng cho biết, điều trị các triệu chứng về nhận thức của bệnh tâm thần phân liệt cũng rất quan trọng, nhưng việc phát triển các liệu pháp điều trị bằng thuốc đang có tiến triển rất chậm.

“Trò chơi này rất thú vị, ngay cả những bệnh nhân thiếu động lực cũng cảm thấy được khích lệ để tiếp tục rèn luyện", Giáo sư Barbara Sahakian nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trò chơi trí tuệ cải thiện cuộc sống của người bệnh tâm thần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.