Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân viên ngân hàng hiến tặng gần 1.000 đơn vị máu

T.H| 03/08/2015 19:27

(HNMO) - Nhân viên Ngân hàng Bản Việt và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam đã tham gia hiến máu tình nguyện, hiến tặng hàng trăm đơn vị máu cho ngân hàng màu quốc gia.


Cuối tuần qua, đông đảo cán bộ nhân viên Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital bank) khu vực TP HCM đã tham gia chương trình “Hiến máu cứu người -Nụ cười hạnh phúc”, do Công đoàn, Đoàn Thanh niên Viet Captial Bank và Bệnh viện Truyền máu huyết học TP HCM tổ chức. Đây là lần thứ 5 Viet Capital Bank tổ chức chương trình này.

Chỉ trong 1 ngày phát động, các đoàn viên thanh niên Viet Capital Bank đã thực hiện hiến tặng hơn 159 đơn vị máu.

Hiến máu giúp cứu sống nhiều bệnh nhân


Cũng trong cuối tuần qua, hơn 600 cán bộ, nhân viên Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã hào hứng tham gia chương trình Hiến máu tình nguyện vì cộng đồng: Techcombank - Sống để sẻ chia.

Theo đó, hơn 600 cán bộ nhân viên Techcombank tham gia hiến máu tình nguyện tương đương với hơn 600 đơn vị máu được gửi đến ngân hàng máu quốc gia.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, để đảm bảo lượng máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh, mỗi quốc gia cần tối thiểu 2% dân số hiến máu. Ở nước ta, với dân số khoảng 90 triệu dân thì mỗi năm cần tối thiểu 1.800.000 đơn vị máu. Tuy nhiên, hiện tại nước ta mới đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị.

Số liệu của Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương cho thấy, từ đầu tháng 6/2015, Viện luôn trong tình trạng báo động thiếu máu điều trị. Trong đó, nhóm máu A ở dưới ngưỡng an toàn hơn 7 lần, số lượng máu chỉ đủ đáp ứng được 15% nhu cầu. Dự báo tình trạng thiếu máu, thiếu nhóm máu A, nhóm máu O còn kéo dài. Điều đó gây khó khăn nghiêm trọng đối với công tác cấp cứu, điều trị, khi nhu cầu máu cần phải đáp ứng hằng ngày.

Vì vậy, hàng trăm đơn vị máu của nhân viên hai nhà băng trên gửi đến ngân hàng máu quốc gia thực sự là một món quà ý nghĩa gửi đến người bệnh.

Được biết, hiến máu hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe mà thậm chí còn tốt cho chính người hiến máu do tất cả các tế bào hồng cầu mất đi sẽ hoàn toàn được thay thế trong vòng 4 - 8 tuần. Quá trình bổ sung có thể giúp cơ thể “làm mới” hệ thống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên ngân hàng hiến tặng gần 1.000 đơn vị máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.