Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bài thuốc chữa ho nặng mấy cũng khỏi

Theo Trí Thức Trẻ| 28/11/2015 18:30

Vào mùa lạnh, nhiều người thường ho nặng, phải uống nhiều kháng sinh mà không khỏi. Họ không biết rằng chỉ cần đắp tỏi giã nát vào gan bàn chân khi ngủ vài ngày là sẽ khỏi.


1. Mạnh hơn 100 lần kháng sinh:

Theo tờ VNE, một nghiên cứu vào năm 2012 về tỏi đã phát hiện ra trong tỏi có chữa một thành phần cơ bản mạnh gấp 100 lần so với 2 loại kháng sinh quen thuộc trong việc đối phó với vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm Campylobacter.

Trong khi tiến hành cuộc nghiên cứu này, các nhà khoa học nhận ra rằng hợp chất diallyl sulphide trong tỏi có thể dễ dàng tấn công vào lớp màng nhầy bảo vệ vi khuẩn Campylobacter. Lớp màng này bình thường rất khó bị phá hủy.

Nghiên cứu này đã mở ra một tiềm năng làm giảm vi khuẩn gây bệnh trong môi trường và trong nguồn thức ăn của con người. Hơn nữa, nó cho thấy giá trị to lớn của tỏi trong việc phòng và chữa bệnh của con người mà đôi khi chúng ta đã bỏ phí vì không biết.

2. Những bài thuốc "lạ" từ tỏi ít người biết đến:

Tỏi có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh và được ứng dụng khá nhiều trong các bài thuốc cổ phương cũng như các bài thuốc chữa theo kinh nghiệm dân gian. Nhưng càng ngày người ta càng thấy rằng những công dụng của tỏi vẫn chưa được tận dụng hết.

Trong cuốn "Dược học cổ truyền" do PGS.TS Phạm Xuân Sinh chủ biên có ghi lại một số cách dùng tỏi chữa bệnh khá "lạ" nhưng cũng rất đơn giản và hiệu quả. Bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng thay cho những cách thông thường vẫn sử dụng.


- Sát trùng, trị giun: Dùng trong trường hợp có giun kim hoặc trùng roi âm đạo gây viêm, hoặc giun móc câu. Ngoài ra còn dùng trị bệnh lỵ amip.
Cách dùng: Tỏi bóc vỏ ngoài 100g, giã nát, thêm 1000ml nước, ngâm trong vòng 24h. Bỏ bã, trước khi đi ngủ dùng nước đó rửa hậu môn. Làm liền 7 ngày sẽ trị được giun kim và bệnh ngứa hậu môn.
- Kiện tỳ vị: Dùng khi ăn uống không tiêu.
Dùng 4 - 5 nhánh tỏi sống mà nuốt hoặc lấy 1 củ tỏi bóc vỏ ngoài nhét vào hậu môn gây trung tiện là khỏi trướng bụng.
- Trừ đờm, chỉ ho (còn dùng để chữa ho gà, viêm khí quản mạn tính): Dùng 1 củ tỏi, sắc (sấp 2 lần) chừng 5 phút, lọc thêm chút đường cho uống ngày 2 - 3 lần.
Cũng có thể đem tỏi giã nát, trước khi đi ngủ dán vào 2 lòng bàn chân, làm 3 - 5 tối. Nhất là người đang ho nặng vào ban đêm thì nên dùng cách này.
- Hạ áp: Dùng cho người bị cao huyết áp. Mỗi ngày vào buổi sáng, lúc đói ăn vài nhánh tỏi, ăn xong uống chút nước, chút giấm và đường. Ăn liền 10 - 15 ngày, huyết áp sẽ hạ xuống.
- Phòng bệnh cúm: Dịch ngâm tỏi, nhỏ mũi hàng ngày vào buổi sáng và tối. Cách này còn dùng phòng bệnh sốt rét.
- Cầm máu: Dùng trong trường hợp chảy máu mũi, chảy máu bộ phận phía trên đường tiêu hóa (thực quản, dạ dày).
Cách dùng: Tỏi sống 2 - 3 nhánh giã nát, cho vào miếng vải, đặt vào huyệt dũng tuyền ở 2 lòng bàn chân. Chảy ở lỗ mũi bên nào thì băng vào lòng bàn chân bên đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài thuốc chữa ho nặng mấy cũng khỏi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.