Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyệt đối không đùn đẩy bệnh nhân trong dịp Tết

Thu Trang| 05/02/2016 07:09

(HNM) - Đó là một trong những nội dung tại công văn khẩn của Sở Y tế Hà Nội gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập trên địa bàn ngày 4-2 về việc tăng cường bảo đảm công tác y tế trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016.


Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị bảo đảm trực đầy đủ theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực lâm sàng, trực cận lâm sàng, trực hành chính, đồng thời tổ chức trực các đội cấp cứu lưu động, đội cơ động phòng chống ngộ độc thực phẩm và phòng chống dịch cơ động tại các đơn vị theo quy định. Ngoài ra, phải chuẩn bị đầy đủ thuốc, máu, dịch truyền, các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh trong những ngày nghỉ Tết, có phương án huy động máu và dịch truyền cụ thể; bảo đảm người bệnh được khám và điều trị kịp thời, tuyệt đối không được đùn đẩy người bệnh.

Trường hợp người bệnh nặng cần chuyển tuyến yêu cầu thông báo trước với bệnh viện tuyến trên tình trạng của người bệnh, phân công cán bộ y tế chuyển người bệnh theo quy định. Trường hợp trái tuyến, trái chuyên khoa yêu cầu xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt đối không đùn đẩy bệnh nhân trong dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.