Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika

Mai Chi| 22/03/2016 10:51

(HNMO) - Hôm nay, 22/3, Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika tại nước này là một người đàn ông vừa trở về từ Brazil.

Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh cho biết bệnh nhân 43 tuổi này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Zika sau khi rời khỏi Brazil trong khoảng thời gian giữa tháng 2 và đầu tháng 3, và hiện đang được điều trị tại bệnh viện thành phố Gwangju.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 53 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận các trường hợp nhiễm virus Zika trên toàn thế giới.

Mặc dù chưa có bằng chứng xác thực nhưng các nhà khoa học tin rằng có mối liên hệ mật thiết giữa căn bệnh ăn não ở trẻ sơ sinh với loại virus truyền qua muỗi này.

Trong một cuộc họp bất thường hồi tháng 2 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố virus Zika và các vấn đề về sức khỏe liên quan tới loại virus này đã đặt y tế toàn cầu vào tình trạng khẩn cấp. Việc thiếu các loại vắc-xin và phương pháp chẩn đoán hiệu quả, diện tích địa lý rộng lớn mà loại virus này có thể gây ảnh hưởng, cùng sự lỏng lẻo của các biện pháp hạn chế lây lan cộng đồng cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng khẩn cấp này.

Hiện Brazil đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của loại virus này, với khoảng 1,5 triệu trường hợp nhiễm Zika và 745 trường hợp trẻ sơ sinh mắc chứng teo não. Các quốc gia trong vùng dịch đang khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng ngừa mà chủ yếu là hạn chế sự sinh sôi của muỗi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.