Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện quận Thủ Đức đã điều trị can thiệp tim mạch thành công

Tuệ Diễm| 09/05/2016 22:26

(HNMO)- Dưới sự giúp đỡ của Trung tâm Tim mạch bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, lần đầu tiên, Bệnh viện quận Thủ Đức đã thực hiện thành công 3 ca can thiệp tim mạch cho bệnh nhân. Từ đây người dân ở quận Thủ Đức và các vùng lân cận như Bình Dương, Đồng Nai sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ các dịch vụ y tế kỹ thuật cao như can thiệp tim mạch.

Lần đầu tiên bệnh nhân điều trị can thiệp tim mạch tại Bệnh viện quận Thủ Đức


Ngày 6-5-2016, các bác sĩ Đơn vị tim mạch can thiệp Bệnh viện quận Thủ Đức cùng với sự hỗ trợ các Bác sĩ Trung tâm Tim mạch bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh đã tiến hành chụp và can thiệp mạch vành thành công cho 3 bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện quận Thủ Đức.

Đó là trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị B, sinh năm 1950 và bệnh nhân Lê Văn T sinh năm 1958, cả hai đều bị thiếu máu cục bộ mạn và nhập viện cấp cứu vì cơn đau thắt ngực không ổn định. Sau khi được kiểm tra mạch vành cho 2 bệnh nhân, ê kíp không phát hiện tình trạng hẹp mạch vành nên để cả 2 bệnh nhân này hướng điều trị nội khoa tối ưu.

Riêng bệnh nhân Lê Văn N, sinh năm 1959 cách đây 2 năm đã nhập Bệnh viện quận Thủ Đức với chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp nhưng vì lúc đó bệnh viện chưa có máy chụp mạch vành nên phải chuyển lên Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh chụp và can thiệp mạch vành, bệnh nhân đã được đặt 2 stent. Đầu tháng 5-2016, bệnh nhân N đau ngực trái trở lại, phải nhập viện cấp cứu - Bệnh viện quận Thủ Đức. Ngày ngày 6-5, các bác sĩ Đơn vị Tim mạch can thiệp của Bệnh viện quận Thủ Đức đã hội chẩn cùng bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh và phát hiện chỗ hẹp mới của bệnh nhân N: hẹp 90% đoạn xa sau stent cũ trên nhánh mũ. Các bác sĩ tiến hành can thiệp và đặt thành công 1 stent để khắc phục. Hiện nay sức khỏe của 3 bệnh nhân đã ổn định và đã xuất viện.

Đơn vị Tim mạch can thiệp, Bệnh viện quận Thủ Đức chỉ mới được thành lập tháng 3 năm 2014, với nhân sự ban đầu có 14 người gồm 5 bác sĩ và 9 điều dưỡng. Đơn vị được thành lập với quyết tâm sẽ thực hiện được chuyên môn cao trong thời gian sớm nhất nhằm giúp người bệnh hưởng được dịch vụ y tế ngay tại địa phương mà không phải chờ đợi tại các bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối ở trung tâm thành phố.

Để chuẩn bị điều trị can thiệp tim mạch, Bệnh viện quận Thủ Đức đã cử 1 bác sĩ đi học ở trung tâm y khoa Mỹ, 4 bác sĩ học tại Viện Tim TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, về trang thiết bị y tế, Bệnh viện đã đầu tư máy DSA có giá trị hàng chục tỷ đồng để phục vụ công tác chẩn đoán và điều trị bệnh lý tim mạch. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện quận Thủ Đức đã điều trị can thiệp tim mạch thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.