Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Vét sạch" 2.500 liều vắc xin 6 trong 1 qua mạng

Hương Thủy| 31/05/2016 09:43

(HNMO) - Sau ít phút mở đăng ký, toàn bộ 2.500 liều vắc xin Infanrix hexa (6 trong 1) đã được đăng ký hết sạch. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh đã vất vả trong buổi đăng ký hôm nay.


Đúng 9h, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tổ chức đăng ký và tiêm chủng vắc xin Infanrix hexa (6 trong 1) với số lượng là 2.500 liều.

Đối tượng được đăng ký đợt này là những trẻ đủ 2 điều kiện sau: Có ngày sinh trong khoảng từ ngày 31/5/2014 đến ngày 31/3/2016 (tính theo dương lịch, tức là trẻ đủ 2 tháng tuổi đến đủ 2 tuổi tại thời điểm đăng ký); tại thời điểm đăng ký (ngày 31/5/2016) trẻ đã đến lịch tiêm chủng nhưng chưa được tiêm chủng vắc xin phòng 6 bệnh: viêm gan B, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm màng não mủ do Hib.

Tình trạng hệ thống đăng ký vắc xin khi vào đăng ký


Cụ thể, mũi 1: Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà chưa được tiêm mũi tổng hợp (Quinvaxem, Pentaxim, Infanrix Hexa, DPT...), vắc xin phòng bệnh viêm gan B cách ngày 31/5/2016 ít nhất 30 ngày; mũi 2: Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 1 vắc xin tổng hợp, vắc xin phòng bệnh viêm gan B cách ngày 31/5/2016 tối thiểu 30 ngày; mũi 3: Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 2 vắc xin tổng hợp, vắc xin phòng bệnh viêm gan B cách ngày 31/5/2016 tối thiểu 30 ngày; mũi 4: (mũi tiêm nhắc lại) Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 3 vắc xin tổng hợp, vắc xin phòng bệnh viêm gan B cách ngày 31/5/2016 tối thiểu 1 năm.

Trung tâm không tiêm Infanrix hexa vào ngày thứ bảy, chủ nhật. Nếu đăng ký thành công, phụ huynh không đưa con đến tiêm đúng ngày, giờ được hẹn, kết quả đăng ký sẽ bị hủy bỏ.

Trong buổi đăng ký sáng nay, giống như những lần trước, nhiều bậc cha mẹ đã ngồi “canh” trước máy vi tính từ lúc 8h30, thậm chí là 8h để chờ đến giờ mở đăng ký. Chị Phạm Thị Hoa, phường Dịch Vọng Hậu cho biết, do có con đang trong độ tuổi tiêm vắc xin 5 trong 1 (6 trong 1) nên sau khi biết thông tin Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội mở đăng ký, chị đã sắp xếp thời gian để sáng nay đăng ký cho con.

Từ 8h40 chị mở máy tính để chờ đến giờ đăng ký. Khi hệ thống đăng ký bắt đầu hoạt động, mạng khá chậm nhưng sau nhiều lần cố gắng chị đã đăng ký thành công.

Hệ thống báo hết số đăng ký


Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như chị Hoa, chị Mai Hương (quận Nam Từ Liêm) cho biết, ngay từ lúc 9h, tức thời điểm mở đăng ký, hệ thống đăng ký đã có dấu hiệu chập chờn, lúc vào trang của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội mạng rất nhanh nhưng khi click vào hệ thống đăng ký thì mạng rất chậm và nhiều lần không thể truy cập được, mạng luôn hiện dòng chữ “Kết nối bị hết thời gian chờ”.

“Để cố gắng đăng ký được, tôi đã mở hai trang mới nhưng đều rất chậm và cũng hiện với dòng chữ tương tự. Cuối cùng, tôi đành phải chờ đợi vì không còn cách nào khác. Đến 10h09 phút, cả ba trang tôi mở đều hiện dòng chữ “Xin lỗi, đã hết số thứ tự tiêm chủng trong đợt này!”, chị Hương tỏ ra thất vọng.

Chị Hương cũng cho biết, vài lần trước chị đăng ký, hệ thống đăng ký rất nhanh, thông suốt, không bị chập chờn hay bị đứt nhưng không hiểu sao đợt này lại bị như vậy. "Có thể có quá nhiều người truy cập cùng một lúc", chị Hương lý giải nguyên nhân.

Có thể thấy, hiện nhu cầu về vắc xin dịch vụ 5 trong 1 và 6 trong 1 vẫn rất cao. Vì thế, mỗi khi các điểm tiêm chủng mở đăng ký, nhiều gia đình phải phân người và cả nhờ người cùng canh để đăng ký trong tâm trạng hồi hộp, lo âu nhưng không phải gia đình nào cũng gặp may mắn. Họ đành an ủi là chờ đợi đợt mở đăng ký lần sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Vét sạch" 2.500 liều vắc xin 6 trong 1 qua mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.