Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứu sống nam thanh niên bị dao bầu đâm xuyên não

Gia Phong| 18/08/2016 21:16

(HNMO)- Ngày 18-8, Bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt-Đức đã cứu sống một bệnh nhân nam (25 tuổi ở Nghệ An) bị dao bầu đâm xuyên sâu vào não.


Được biết, bệnh nhân làm công nhân tại Thanh Hóa. Do mâu thuẫn với bạn nên bệnh nhân đã bị bạn cầm dao bầu (loại dao chọc tiết lợn) đâm vào đầu. Bệnh nhân được BV tuyến tỉnh chuyển đến BV Việt-Đức rạng sáng 18-8 trong tình trạng lơ mơ, mất nhiều máu và con dao bầu dài khoảng gần 40cm vẫn cắm trên đầu.

Sau khi bệnh nhân được cấp cứu đến viện, các bác sĩ đã khẩn trương hồi sức cho bệnh nhân. Tiếp đến tiến hành chụp phim X-Quang để xác định vị trí con dao cắm vào phần não bị tổn thương. Kết quả cho thấy, lưỡi dao cắm sâu vào vùng thái dương bên trái, xuyên hộp sọ, qua não, xuyên qua nền sọ xuống vùng hàm mặt của bệnh nhân. Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển vào phòng mổ.

Bác sĩ Nguyễn Đức Liên, khoa Phẫu thuật Thần kinh 2 (BV Hữu nghị Việt-Đức) cho biết, do lưỡi dao nằm sát mạch máu lớn của não nên các bác sĩ phải dùng biện pháp mài vùng xương sọ quanh lưỡi dao để rút dao ra mà không làm đứt mạch máu não. Trong quá trình mổ, bệnh nhân bị mất 500 ml máu và phải cắt một số tổ chức não. Ca mổ kéo dài trong vòng 3 tiếng đã lấy được con dao bầu ra khỏi đầu nạn nhân. Hiện bệnh nhân đang được hồi sức sau mổ, theo dõi các biến chứng có thể xảy ra.

Bác sĩ Nguyễn Đức Liên khuyến cáo, đối với bệnh nhân bị thương do dị vật kim loại đâm vào đầu hay cơ thể, người nhà không nên rút dị vật ra bằng mọi cách mà cần giữ nguyên hiện trạng. Sau đó chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được sơ cứu ban đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống nam thanh niên bị dao bầu đâm xuyên não

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.