Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí điểm sàng lọc ung thư đại trực tràng cho gần 7.000 người trên 40 tuổi

Thu Trang| 11/02/2017 07:33

(HNM) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, từ tháng 11-2016, Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) đi vào hoạt động cho đến nay đã tiến hành test tầm soát ung thư tiêu hóa cho 420 ca, trong đó khoảng 8,4% dương tính.

Trong các loại ung thư đường tiêu hóa, ung thư đại trực tràng có tỷ lệ tương đối cao nhưng có thể chữa khỏi tới 90% nếu được phát hiện sớm.

Để nâng cao nhận thức của cộng đồng, Hà Nội đã xây dựng kế hoạch xét nghiệm sàng lọc ung thư đại trực tràng cho người dân toàn thành phố từ 40 tuổi trở lên (độ tuổi được khuyến cáo nên sàng lọc tối thiểu 1 năm/lần).

Quy trình xét nghiệm sàng lọc sẽ bắt đầu từ khâu lấy mẫu phân của người tham gia sàng lọc (thực hiện tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn), gửi tới Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội để xét nghiệm. Trường hợp kết quả sàng lọc dương tính, cần làm các xét nghiệm chuyên sâu để xác định.

Theo kế hoạch, trong tháng 2 và tháng 3-2017, thành phố sẽ triển khai thí điểm sàng lọc ung thư đại trực tràng cho gần 7.000 người trên 40 tuổi tại hai phường Điện Biên và Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình). Sau đó, dự kiến từ tháng 4-2017, chương trình sẽ triển khai trên toàn thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm sàng lọc ung thư đại trực tràng cho gần 7.000 người trên 40 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.