Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác với biến chứng khi mắc quai bị

Trang Thu| 14/02/2017 06:43

(HNM) - Ngày 13-2, lãnh đạo Bệnh viện (BV) Đa khoa Đống Đa, Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, nhóm bệnh truyền nhiễm do vi rút đến BV khám tăng mạnh.



Cụ thể, bệnh thủy đậu đã ghi nhận 12 ca, sốt xuất huyết 48 ca, quai bị 19 ca. Đặc biệt, ThS Dương Quốc Bảo, Phó Trưởng khoa Khoa Truyền nhiễm cho biết, đã có 4 ca mắc quai bị biến chứng viêm tinh hoàn, chủ yếu là các bệnh nhân trẻ từ 20 đến 30 tuổi.

Tại các BV khác như: BV Nhi trung ương, BV Đa khoa Xanh Pôn, BV Bạch Mai, BV Bệnh Nhiệt đới trung ương… cũng đã ghi nhận nhiều bệnh nhân đến khám vì mắc quai bị, chủ yếu trong độ tuổi từ 3 đến 5 và ngày nào cũng có trường hợp đến khám.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Khoa Nhi (BV Bạch Mai) cho biết, quai bị là bệnh truyền nhiễm cấp tính, do một loại siêu vi thuộc họ Paramyxoviridae gây ra và dễ lây qua tiếp xúc trực tiếp với nước bọt bệnh nhân. Bệnh quai bị có thể để lại những biến chứng nguy hiểm như: Viêm tinh hoàn ở nam giới, viêm buồng trứng ở nữ giới, có thể dẫn tới vô sinh... Tuy nhiên, không phải ai bị viêm tinh hoàn cũng dẫn đến vô sinh. PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng khuyến cáo, hiện nay thời tiết thất thường nên việc lây lan bệnh này là rất cao. Do đó, người dân cần phải giữ vệ sinh cá nhân, làm sạch môi trường xung quanh, tiêm vắc xin để phòng bệnh quai bị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với biến chứng khi mắc quai bị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.