Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai phẫu thuật dị tật vùng sọ mặt miễn phí cho trẻ em nghèo

Gia Phong| 22/04/2017 17:33

(HNMO) - Chiều 22-4, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc phối hợp với Tổ chức Y tế thiện nguyện Vương quốc Anh mang tên Facing The World (FTW) chính thức triển khai chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị dị tật vùng mặt.

Phẫu thuật dị tật vùng sọ mặt miễn phí cho trẻ em nghèo



Theo đó, các trường hợp dị tật vùng mặt, hàm, tai, u máu, đa dị tật… sau khi khám lâm sàng có thể đáp ứng được các yêu cầu về sức khỏe, sẽ được tiến hành phẫu thuật chỉnh hình miễn phí, nhằm mang đến cho bệnh nhân một diện mạo mới hoàn thiện hơn, giúp họ khỏe mạnh và tự tin sống hòa nhập cùng cộng đồng. Chương trình diễn ra từ ngày 22 đến 29-4. Trong ngày đầu triển khai chương trình đã có 28 bệnh nhân được khám lâm sàng và xem xét kết quả đầy đủ khả năng, phù hợp được chỉ định phẫu thuật.

Bác Nguyễn Thị Trinh (Tuyên Quang), bà nội của bé Đinh Thị Thương (2 tuổi) bị hở hàm ếch bẩm sinh chia sẻ, nhờ chương trình này, năm ngoái cháu gái bà đã được phẫu thuật hở hàm ếch lần 1 miễn phí. Năm nay, bé Thương lại chuẩn bị được phẫu thuật lần 2 để hoàn thiện gương mặt. Gia đình tôi rất biết ơn những y bác sĩ với tấm lòng yêu thương đã giúp những trẻ em bị dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn như cháu gái tôi được phẫu thuật khiếm khuyết, lấy lại nụ cười để hoà nhập với xã hội.


Được biết, Facing the World được thành lập với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật tạo hình. Mục tiêu của tổ chức này là chữa trị dị tật sọ mặt ở trẻ em của các nước đang phát triển. Đến nay, FTW đã chữa trị cho nhiều trẻ em bị dị tật đến từ 20 quốc gia trên thế giới. Đại diện FTW cho biết, tổ chức này đã hoạt động tại Việt Nam được 10 năm và từng triển khai các khoá đào tạo về y tế tại Đà Nẵng. Hiện tại, FTW đang kết hợp với BV Đa khoa Hồng Ngọc và BV Hữu nghị Việt Đức triển khai các chương trình phẫu thuật tạo hình vùng sọ mặt, đồng thời đưa những bác sĩ Việt Nam đến Vương quốc Anh đào tạo chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật. Tới đây, mỗi năm sẽ có 15 bác sĩ Việt Nam sang Anh để học tập về kỹ thuật phẫu thuật sọ mặt. FTW mong muốn, sau khi các bác sĩ trở về Việt Nam sẽ tiếp tục truyền đạt lại những kiến thức đã được học cho các bác sĩ trong nước.

Trước đó, FTW đã tổ chức đêm Charity Gala nhằm gây quỹ từ thiện chữa trị và phẫu thuật cho 18.000 trẻ em bị dị tật sọ mặt. Hiện tại, chương trình đã nhận được số tiền quyên góp, ủng hộ là 330 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai phẫu thuật dị tật vùng sọ mặt miễn phí cho trẻ em nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.