Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện hai type vi rút gây bệnh sốt xuất huyết

Thu Trang| 23/05/2017 06:18

(HNM) - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, nguyên nhân gia tăng tỷ lệ mắc sốt xuất huyết là tình hình thời tiết diễn biến thất thường khiến muỗi gây bệnh phát triển.

Chiều 22-5, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, nguyên nhân gia tăng tỷ lệ mắc sốt xuất huyết là tình hình thời tiết diễn biến thất thường khiến muỗi gây bệnh phát triển. Mặt khác, tỷ lệ hộ gia đình tham gia vệ sinh môi trường và phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành còn thấp.

Cũng theo ông Hoàng Đức Hạnh, sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm do vi rút Dengue (D) gây nên. Có 4 type vi rút gây bệnh (gồm D1, D2, D3, D4). Một người mắc bệnh do một type nào đó thì miễn nhiễm suốt đời với type này, nhưng với ba type còn lại thì không. Vì vậy, trong đời, một người có thể bị mắc bệnh sốt xuất huyết tới 4 lần.

Điều đáng chú ý là nếu như năm 2016, việc giám sát cho thấy các bệnh nhân mắc sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội là do vi rút type D1 thì sang năm nay, đã phát hiện thêm vi rút type D2.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hai type vi rút gây bệnh sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.