Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một em bé suýt tử vong vì bọ cánh cứng chui vào khí quản

Tuệ Diễm| 08/06/2017 17:24

(HNMO) – Bệnh viện Nhi đồng 1, TP Hồ Chí Minh vừa cứu một bé trai 8 tháng tuổi bọ cánh cứng chui vào miệng, gây tắc khí quản. Các bác sĩ đã phải thực hiện 2 lần phẫu thuật nội soi gắp bỏ dị vật, để cứu sống cháu bé.

Em bé suýt nguy kịch vì bọ cánh cứng chui vào khí quản.


Ngày 8-6, bác sĩ Nguyễn Thế Huy - Phó trưởng khoa Tai – Mũi - Họng, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, bệnh viện có tiếp nhận ca cấp cứu được chuyển từ một bệnh viện từ Cần Thơ. Bệnh nhân là 1 bé trai 8 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng toàn thân tím tái, khó thở, phải đặt nội khí quản.

Người nhà của bé trai cho biết, trước đó khi bé đang nằm chơi trên giường thì có một con bọ cánh cứng bất ngờ chui vào miệng rồi chui vào đường thở, khiến cháu khó thở, gào khóc và cơ thể bắt đầu tím tái. Người nhà cháu bé đã đưa đến một bệnh viện tại Cần Thơ, sau đó được chuyển lên Nhi đồng 1.

Khi em bé chuyển đến Nhi đồng 1, con bọ cánh cứng đã nằm trong cơ thể bé 8 giờ đồng hồ. Mặc dù khi chui lọt vào cơ thể cháu bé, con bọ đã chết nhưng vẫn tiết ra axit, gây bỏng và sưng phù khí quản. Các bác sĩ phải trải qua 2 lần phẫu thuật mới có thể gắp bỏ dị vật ra khỏ cơ thể cháu bé. Đó là loại bọ gắp ra có kích thước dài từ 1,5cm -2cm. Sau phẫu thuật bé trai được cho uống thuốc kháng sinh. Sau gần 1 tuần điều trị, cháu bé đã sinh hoạt và ăn uống bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một em bé suýt tử vong vì bọ cánh cứng chui vào khí quản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.