Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Nhiều khó khăn trong xử lý các ổ bọ gậy

Bảo Hân| 01/08/2017 09:13

(HNMO) - Sáng 1-8, báo cáo tại Hội nghị giao ban UBND TP tháng 7-2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 8-2017, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền nhận định, dịch sốt xuất huyết (SXH) còn diễn biến phức tạp.

Hà Nội tiếp tục tổ chức nhiều chiến dịch diệt bọ gậy và phun thuốc trên diện rộng.


Ông Nguyễn Khắc Hiền cho biết, Hà Nội hiện đứng thứ 2 cả nước về số người mắc SXH. Tính đến 31-7-2017, Hà Nội có hơn 8.459 trường hợp SXH và 90% đã điều trị khỏi; hiện còn 958 trường hợp đang điều trị tại các bệnh viện, trong đó có 4 người đã tử vong. Số ca mắc tập trung chủ yếu ở các quận nội thành, cao nhất ở quận Đống Đa, tiếp đó là Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông...

Sở Y tế đã tổ chức nhiều cuộc tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy; thành lập 4 đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các quận,  huyện. Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã trực tiếp đi kiểm tra.

Tuy nhiên, công tác diệt bọ gậy hiện còn nhiều khó khăn như số ổ bọ gậy tương đối nhiều, xuất hiện ở các khu vực như công trường xây dựng, khu đất trống, đình chùa... Trong đó, nhiều ổ dịch nằm ở trên cao, gây khó khăn trong xử lý, đặc biệt với các lực lượng tình nguyện viên đã lớn tuổi.

"Ngày 31-7, Sở Y tế đã báo cáo với Thường trực Thành ủy, đề nghị cho phép thành lập các tổ diệt bọ gậy xung kích. Theo đó, mỗi khu vực thành lập một tổ diệt bọ gậy từ 2-3 người, chịu trách nhiệm hoàn toàn trong rà soát, kiểm tra. Tại khu vực trung tâm, mỗi tổ phụ trách từ 20-30 hộ gia đình và 50 gia đình tại các huyện ngoại thành" - Giám đốc Sở Y tế cho biết.

Trước tình hình thời tiết còn mưa nhiều, diễn biến dịch SXH có diễn biến phức tạp, Sở Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo nhiều chiến dịch dệt bọ gậy, tuyên truyền để mỗi hộ dân tự kiểm tra và diệt bọ gậy trong gia đình mình và tổ chức phun thuốc trên diện rộng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều khó khăn trong xử lý các ổ bọ gậy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.