Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé gái phải khâu hết 5 mét chỉ vì té ngã vào cửa kính

Tuệ Diễm| 14/09/2017 14:05

(HNMO) - Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) đã phẫu thuật khâu lại khuôn mặt cho bé gái 11 tuổi ngã đập mặt vào cửa kính. Các mảnh kính sắc bén đã gây ra nhiều vết cắt trên khuôn mặt cháu bé.


Ngày 14-9, bác sĩ Nguyễn Thị Hằng, khoa Răng - Hàm - Mặt Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, ngày 7-9, khoa tiếp nhận bé T (ngụ tại Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) được người nhà đưa đến bệnh viện trong khuôn mặt băng kín do vết thương bị kính cắt.

Theo lời kể của người nhà, sáng cùng ngày cháu T đi học nhưng có biểu hiện mệt, đau đầu. Khi đến trường cháu choáng váng và tự ngã vào cửa kính. Nhân viên y tế của trường đã sơ cứu bằng cách dán băng vào vết thương rồi gọi người nhà đưa cháu T đến bệnh viện.

Khi đến Bệnh viện Nhi đồng 1, các bác sĩ khoa Răng - Hàm - Mặt đã rửa vết thương, gắp ra hơn 10 mảnh kính nhọn còn găm lại bên trong khuôn mặt cháu bé. Đặc điểm các mảnh kính này rất mỏng, mỏng hơn các cửa kính thông thường. Các mảng kính vỡ đã cắt sứt phần môi trên và cắt sâu nhiều vết thương trên khuôn mặt. Đặc biệt mảnh kính còn cắt sâu bên trong môi trên, khiến vết rách lên tận khoang mũi. Sau 3 giờ phẫu thuật, khuôn mặt của cháu bé được khâu lại.

Các bác sĩ phát hiện đây là ngày đầu tiên cháu T có kinh nguyệt. Sáng cùng ngày cháu có biểu hiện mệt, đau đầu, bỏ bữa sáng khi đến trường, đây có thể là nguyên nhân chính khiến cháu bị choáng váng và bất giác ngã đập mặt vào cửa kính.

Dù được các bác sĩ phẫu thuật khâu nối lại khuôn mặt nhưng tai nạn khiến khuôn mặt của bé gái bị ảnh hưởng nặng nề với chi chít vết sẹo, môi có thể bị xếch, mất đường viền môi, phần mắt cũng có thể bị xệch đi vì kéo da xuống để khâu lại vết thương. Điều các bác sĩ lo ngại chính là tâm lý sợ xấu của cháu bé đang ở tuổi dậy thì. Tai nạn này là một nỗi ám ảnh của cháu khi trưởng thành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bé gái phải khâu hết 5 mét chỉ vì té ngã vào cửa kính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.