Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không có chuyện hàng loạt học sinh TP Hồ Chí Minh bị ngộ độc thịt lợn tiêm thuốc an thần

Theo Tin tức (TTXVN)| 05/10/2017 19:21

Chiều 5-10, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý an toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh, đã bác bỏ thông tin hàng loạt trẻ em nhập viện vì ngộ độc thịt lợn có chứa thuốc an thần được đưa trên một trang thông tin điện tử.

1


Theo đó, ngày 4-10, một trang thông tin điện tử đã đăng tin: "Khẩn cấp: Hàng loạt trẻ em nhập viện vì ngộ độc thịt lợn có chứa thuốc an thần" với nội dung: "Ngay trong đầu giờ chiều ngày 4-10, hàng loạt trẻ mầm non tại các trường S.C, trường mầm non H.M và trường tiểu học N.Đ.C trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nhập viện cấp cứu trong tình trạng mạch máu bị giãn, rối loạn hô hấp và ói mửa. Xét nghiệm ban đầu từ các trẻ nhập viện cho thấy các bé đều có dấu hiệu bị ngộ độc với chất acepromazin, đây là chất có trong thuốc an thần thường được tiêm cho lợn trước khi mổ. Hiện đã có 63 trẻ nhập viện trong tình trạng nguy hiểm, số lượng các trẻ nhập viện cấp cứu ngày một tăng cao".

Từ thông tin trên, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh đã nhanh chóng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc. Theo đó, kết quả kiểm tra, xác minh khẳng định trên địa bàn TP Hồ Chí Minh không ghi nhận trường hợp ngộ độc thực phẩm tập thể nào vào ngày 4-10-2017. Do đó, nội dung tin đăng trên trang thông tin điện tử là sai sự thật.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh đã kịp thời có văn bản báo cáo sự việc đến Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh để xem xét và có ý kiến chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xác định thông tin và có thông tin sự việc nêu trên trong buổi họp giao ban báo chí định kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có chuyện hàng loạt học sinh TP Hồ Chí Minh bị ngộ độc thịt lợn tiêm thuốc an thần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.