Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phẫu thuật u phì đại tuyến tiền liệt cho cụ ông 104 tuổi

Gia Phong| 10/10/2017 16:54

(HNMO) - Các bác sĩ Bệnh viện E trung ương vừa tiến hành phẫu thuật nội soi u phì đại tuyến tiền liệt cho một bệnh nhân nam (104 tuổi, ở Hưng Yên).

Cụ ông 104 tuổi được các bác sĩ Bệnh viện E trung ương phẫu thuật u phì đại tuyến tiền liệt.



Bệnh nhân nhập viện ngày 4-10 với các triệu chứng bí tiểu kéo dài. Các bác sĩ đã cho bệnh nhân dùng thuốc và đặt sonde tiểu nhưng không có kết quả. Sau đó, các bác sĩ tiến hành siêu âm tuyến tiền liệt và xác định bệnh nhân bị u xơ tuyến tiền liệt, cả thùy giữa lồi lên, bịt đường ra cổ bàng quang khiến bệnh nhân không thể đi tiểu được.

Ngày 10-10, các bác sĩ quyết định mổ nội soi để cắt u phì đại tuyến tiền liệt và bao quy đầu cho bệnh nhân. Kíp phẫu thuật đối mặt với rủi ro bởi bệnh nhân lớn tuổi, mắc thêm nhiều bệnh lý khác như: Tim mạch, suy thận, rối loạn đông máu... Tuy nhiên, sau gần 1 giờ, ca phẫu thuật đã thành công, khối u được xử lý hoàn toàn.

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt, hay u xơ tuyến tiền liệt, là bệnh lành tính thường gặp ở nam giới trên 50 tuổi (chiếm 50%). Để phòng bệnh, người già cần kiểm soát stress, nghỉ ngơi thư giãn, chơi thể thao, đi bộ, uống nhiều nước (8-12 ly nước/ngày) để làm sạch đường tiết niệu. Ngoài ra, người già nên ăn các loại thực phẩm như đậu xanh, giá đỗ..., kiêng ăn các loại mỡ động vật, hạn chế ăn thịt động vật chứa nhiều chất đạm, tránh uống rượu, trà, cà phê...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật u phì đại tuyến tiền liệt cho cụ ông 104 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.