Theo dõi Báo Hànộimới trên

Suýt tử vong do xương gà đâm sâu vào thực quản

Gia Phong| 07/11/2017 17:20

(HNMO) - Ngày 7-11, Bệnh viện E trung ương (Hà Nội) đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nữ (36 tuổi, ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị xương gà đâm sâu vào thực quản.

Các bác sĩ Bệnh viện E tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân bị xương gà đâm sâu vào thực quản ngày 7-11.


Được biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nuốt khó, đau đớn, không ăn được, có triệu chứng tức ngực... Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ chỉ định nội soi dạ dày. Kết quả cho thấy có một mảnh xương bám chắc vào hai bên thực quản. Trước đó 1 tuần, bệnh nhân có ăn thịt gà và không may nuốt phải một mảnh xương.

Sau khi chụp CT, các bác sĩ xác định đây là ca bệnh rất nguy hiểm bởi dị vật hóc xương biến chứng áp xe, nhiễm trùng nặng. Mảnh xương sắc, có nhiều góc cạnh và đã tồn tại một thời gian dài trong thực quản, nếu không được gắp bỏ kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Ca mổ diễn ra trong khoảng 30 phút và dị vật đã được lấy ra khỏi thực quản của người bệnh. Dự kiến, bệnh nhân có thể xuất viện sau 7 -10 ngày nếu không gặp biến chứng.

GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E khuyến cáo, những trường hợp bị hóc xương cần đến ngay bệnh viện để được khám và xử lý kịp thời, không tự ý móc, gắp xương ra vì như vậy càng khiến dị vật trôi xuống sâu hoặc đâm sâu hơn vào thực quản. Khi hóc xương, tuyệt đối không để quá lâu như bệnh nhân này vì vết loét sẽ nhiễm trùng nặng. Nhiều trường hợp đến viện sớm, bác sĩ chỉ làm thủ thuật đơn giản là có thể lấy được dị vật. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Suýt tử vong do xương gà đâm sâu vào thực quản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.