Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu tư thiết bị hiện đại để giúp người bệnh không phải chuyển tuyến

Gia Phong| 11/01/2018 13:16

(HNMO) - Ngày 11-1, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã chính thức đưa vào sử dụng hệ thống trang thiết bị chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh chất lượng cao để phục vụ người bệnh.

Hệ thống trang thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại được đưa vào sử dụng tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.


Tổng mức đầu tư của hệ thống là hơn 30 tỷ đồng, được thực hiện từ nguồn xã hội hóa. Bác sĩ Dương Văn Vĩnh, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh (Bệnh viện Đa khoa Hà Đông) cho biết, trung bình mỗi ngày khoa đón khoảng 200 bệnh nhân đến chẩn đoán hình ảnh. Hệ thống trang thiết bị hiện đại này sẽ góp phần hạn chế tình trạng chuyển tuyến, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh. Hệ thống được áp dụng trong việc chẩn đoán hình ảnh đối với bệnh nhân có thẻ BHYT và bệnh nhân khám chữa bệnh dịch vụ.

Còn theo GS.TS Phạm Minh Thông, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch Hội điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam, máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla cùng hệ thống thiết bị chẩn đoán khi đưa vào sử dụng có giá trị rất lớn về mặt thăm khám và điều trị. Hệ thống máy chụp cộng hưởng từ là hệ thống máy không tạo ra tia, hầu như không ảnh hưởng đến mọi đối tượng, kể cả với phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, đồng thời cho phép phát hiện những tổn thương nhỏ nhất với kết quả chụp chuẩn xác, rõ nét.

Ngay sau buổi lễ khai trương, GS.TS Phạm Minh Thông đã giới thiệu cho các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cách vận hành hệ thống trang thiết bị mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư thiết bị hiện đại để giúp người bệnh không phải chuyển tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.