Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh cáo nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc phá thai cho thai phụ

Theo tuổi trẻ| 16/01/2018 21:30

Nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc cho thai phụ tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, điều chuyển không cho làm công tác chuyên môn.


Chiều 16-1, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi tại Bệnh viện Sản nhi đã thông tin về hình thức kỷ luật đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân, người đã cấp nhầm thuốc từ dưỡng thai sang phá thai cho thai phụ Lương Thị Tưởng (32 tuổi, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi).

Nữ hộ sinh Vân. Ảnh: Trần Mai


"Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi đã quyết định thi hành hình thức kỷ luật cảnh cáo và thuyên chuyển không cho làm công tác chuyên môn đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân. Ban Giám đốc Bệnh viện Sản nhi cũng sẽ nhận hình thức xử lý về trách nhiệm quản lý", ông Đức nói.

Trong buổi làm việc này, lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi một lần nữa thừa nhận sai phạm. Nữ hộ sinh Phan Thị Vân cho biết cảm thấy rất day dứt và có lỗi với gia đình thai phụ khi để xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Ông Lê Quang Thích, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi nói với toàn thể nhân viên Bệnh viện Sản nhi: Đây là tai nạn nghề nghiệp nhưng sẽ thức tỉnh toàn ngành. Nhân viên y tế phải quan tâm đến bệnh nhân hơn nữa. Nhận sai và sửa sai triệt để. Không hình thức kỷ luật nào bằng chính lương tâm của người làm công tác cứu người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh cáo nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc phá thai cho thai phụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.