Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác với bệnh sởi và cúm A/H1N1 trong mùa đông - xuân

Xuân Lộc| 23/01/2018 06:17

(HNM) - Chiều 22-1, theo báo cáo tình hình dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 15-1 đến 21-1, trên địa bàn Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 7 trường hợp sốt phát ban, trong đó 3 ca dương tính với bệnh sởi.

Như vậy, từ đầu năm 2018 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 6 trường hợp mắc bệnh sởi. Ngoài ra, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương ghi nhận rải rác các ca mắc cúm A/H1N1 trong những ngày gần đây.


PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cảnh báo, với thời tiết đông - xuân, bệnh sởi và cúm có khả năng lây nhiễm rất cao và lây lan nhanh trong cộng đồng. Vì vậy, người dân cần cảnh giác, chủ động phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành Y tế và tiêm phòng vắc xin đầy đủ.

Cùng ngày, Bộ Y tế có công văn khẩn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2018, đề nghị tăng cường phòng, chống dịch bệnh, đồng thời tập trung giám sát các trường hợp mắc bệnh lây truyền qua đường hô hấp, đặc biệt là bệnh cúm lây từ gia cầm sang người, sởi, ho gà, thủy đậu, các bệnh lây truyền qua ăn uống tại cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với bệnh sởi và cúm A/H1N1 trong mùa đông - xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.