Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyển giao kỹ thuật tim mạch cho bệnh viện tuyến dưới

Gia Phong| 01/03/2018 15:25

(HNMO) - Ngày 1-3, Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật theo đề án bệnh viện vệ tinh đợt I-2018.

Lễ khai giảng khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật theo đề án bệnh viện vệ tinh đợt I-2018 ngày 1-3.


PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, tỷ lệ tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch ngày một tăng ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Ở nước ta, trung bình, cứ 4 người lớn có ít nhất 1-2 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch... Chính vì vậy, Bệnh viện Tim Hà Nội đã và đang thực hiện chuyển giao kỹ thuật trong lĩnh vực tim mạch cho các bệnh viện vệ tinh trên cả nước. Mục tiêu của chương trình đào tạo là giúp các bác sĩ có thêm kiến thức chuyên môn về tim mạch nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh, điều trị bệnh nhân ngay tại địa phương, hạn chế chuyển lên bệnh viện trung ương.

Bệnh viện Tim Hà Nội hiện là bệnh viện duy nhất trực thuộc Sở Y tế Hà Nội được Bộ Y tế giao là bệnh viện hạt nhân chuyên ngành tim mạch cho 16 bệnh viện vệ tinh trên cả nước. Trong năm 2017, Bệnh viện Tim Hà Nội được Sở Y tế phê duyệt bổ sung 58 kỹ thuật, nâng tổng số kỹ thuật được thực hiện là 2.443, trong đó có những kỹ thuật chuyên sâu như: Chụp và nút mạch điều trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt; Tim phổi nhân tạo ECMO; Bắc cầu mạch máu chạy thận nhân tạo... Mục tiêu trong năm 2018, bệnh viện sẽ thực hiện chuyển giao 28 gói kỹ thuật cho các bệnh viện vệ tinh, đồng thời đẩy mạnh hoạt động kết nối Telemedicine (hội chẩn trực tuyến) với các bệnh viện vệ tinh trong việc đào tạo, khám, chữa bệnh từ xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển giao kỹ thuật tim mạch cho bệnh viện tuyến dưới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.