Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành Y tế Hà Nội triển khai gần 700 điểm giám sát dịch bệnh

Xuân Lộc| 12/03/2018 07:21

(HNM) - TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, thời điểm này bắt đầu chuyển từ xuân sang hè, mùa lễ hội vẫn đang diễn ra, nhu cầu đi lại của người dân và du khách tăng cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh cúm, bệnh đường hô hấp, sởi, rubella, tiêu chảy, sốt xuất huyết, ho gà…

Tiêm vắc xin phòng bệnh ho gà cho trẻ tại TTYT Dự phòng Hà Nội.


Do đó, việc chủ động phòng, chống dịch bệnh có vai trò hết sức quan trọng. Hiện nay, ngành Y tế Hà Nội đã triển khai gần 700 điểm giám sát dịch bệnh, tập trung vào các địa bàn trọng điểm; theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong khu vực, trên thế giới và trong nước để kịp thời đề xuất biện pháp khi dịch có dấu hiệu bất thường. Mặt khác, toàn ngành đẩy mạnh công tác tổ chức tiêm chủng hằng tuần, chú ý tiêm chủng vắc xin phòng 10 bệnh truyền nhiễm với tỷ lệ đạt trên 95%.

TS Nguyễn Nhật Cảm khuyến cáo, ngoài nỗ lực của ngành Y tế, chính quyền địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể liên quan cần vào cuộc quyết liệt. Người dân cần đề cao cảnh giác với dịch bệnh, khi phát hiện mắc bệnh phải đến cơ sở y tế gần nhất để có phương pháp điều trị phù hợp, không tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Y tế Hà Nội triển khai gần 700 điểm giám sát dịch bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.