Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ chữa trị vô sinh, hiếm muộn ở nam giới

Gia Phong| 27/04/2018 12:54

(HNMO) - Ngày 27-4, Học viện Quân y đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống, công bố quyết định thành lập Viện Mô phôi lâm sàng quân đội và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Toàn cảnh buổi lễ ngày 27-4 tại Học viện Quân y.


Viện Mô phôi lâm sàng quân đội được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trung tâm Đào tạo nghiên cứu công nghệ phôi thuộc Học viện Quân y. Đây là cơ sở thứ ba trong cả nước và là cơ sở đầu tiên của quân đội thực hiện thành công kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) với dấu mốc là cháu bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp này vào năm 2002. Từ đó đến nay, hơn 4.500 trẻ em đã ra đời nhờ các biện pháp hỗ trợ sinh sản, trong đó hơn 2.000 bé ra đời nhờ phương pháp IVF.

Đại tá, PGS.TS Quản Hoàng Lâm, Giám đốc Trung tâm Đào tạo nghiên cứu công nghệ phôi (nay là Viện Mô phôi lâm sàng quân đội) cho biết, ngoài phương pháp IVF, Viện còn thực hiện nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản như: Chọc hút mào tinh, lọc rửa lưu trữ tinh trùng, trữ phôi, trữ lạnh trứng, bơm tinh trùng vào buồng tử cung...

Hiện nay, Viện là địa chỉ duy nhất thực hiện kỹ thuật nuôi cấy tinh tử thành tinh trùng để tạo phôi trong ống nghiệm. Đây là niềm hy vọng cho những trường hợp hiếm muộn do người chồng không có tinh trùng. Đến nay, Viện đã thực hiện thành công gần 50 ca điều trị hiếm muộn theo phương pháp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ chữa trị vô sinh, hiếm muộn ở nam giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.