Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp sức cho trẻ em nghèo

Quỳnh Anh| 19/10/2010 07:11

(HNM) - Từ đầu năm đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã tổ chức nhiều đợt trao học bổng, tiếp sức cho hàng trăm trẻ em nghèo tiếp tục cắp sách đến trường.

Em Nguyễn Thị Mỹ Linh, sinh năm 1995, quê ở huyện Đan Phượng, Hà Nội đang học lớp 7, Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu Hà Nội. Năm lên 5 tuổi, em bị sốt cao gây biến chứng hỏng hai mắt. 10 tuổi, Linh mới cắp sách đến trường và năm nào em cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đón nhận suất học bổng do Quỹ BTTEVN trao tặng, Linh hồ hởi bảo, em sẽ dành tiền học bổng để mua máy tra từ điển hoặc máy ghi âm phục vụ cho việc học tập. Với nhiều người, khoản học bổng 100 USD có thể là không lớn nhưng đối với gia đình Linh thì đó lại là một khoản tiền trong mơ. Bao năm nay gia đình em luôn ở diện nghèo nhất nhì ở địa phương, thu nhập mỗi tháng chưa đầy vài trăm nghìn đồng.

Học bổng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tiếp sức cho hàng trăm trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật tiếp tục thực hiện ước mơ tới trường. Trong ảnh: Trao học bổng cho trẻ em khuyết tật Trường Nguyễn Đình Chiểu.

Em Lê Tuấn Hà, sinh năm 1995, bị khiếm thị bẩm sinh. Số phận bất hạnh, cuộc sống nghèo khó, nhưng vượt lên khó khăn, em luôn là học sinh khá, giỏi ở Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu. Nhận học bổng trị giá 300 USD của Quỹ BTTEVN, Hà bảo em vui lắm, suất học bổng sẽ là liều thuốc quý, tiếp thêm cho em nghị lực, niềm tin để tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Để có những suất học bổng trao tận tay học sinh nghèo vượt khó học giỏi, ngay từ đầu năm, cán bộ Quỹ BTTEVN đã phải tất bật liên hệ với các nhà tài trợ, vận động họ tham gia chương trình tặng học bổng của Quỹ, rồi liên hệ với các địa phương lên danh sách, chọn những em học sinh điển hình... Với cách làm bài bản, khoa học này, Quỹ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều nhà tài trợ như: Công ty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng, Bảo Việt Nhân thọ, Công ty cổ phần FPT, Tập đoàn Sun Wah - Hồng Kông, Tổ chức ITOCHU Corporation, Chevron Việt Nam, Hội BTTEVN nạn nhân chất độc da cam - Pháp (VNED). Đến nay, Quỹ đã trao tặng gần 3.100 suất học bổng với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng cho học sinh khuyết tật, học sinh nhiễm chất độc da cam, con thương binh, liệt sĩ, học sinh nghèo vượt khó học giỏi; xây dựng 4 trường học và 1 nhà nuôi dưỡng trẻ mồ côi với số tiền lên tới 700 triệu đồng.

Những suất học bổng của Quỹ BTTEVN đã tiếp thêm sức mạnh cho các em học sinh nghèo và làm ấm lòng biết bao gia đình bất hạnh.

Từ năm 1994, Quỹ BTTEVN bắt đầu tổ chức trao tặng học bổng cho học sinh con thương binh, liệt sĩ, học sinh khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam. Đến nay, Quỹ đã trao gần 31 nghìn suất học bổng với tổng giá trị lên tới 17,685 tỷ đồng cho các em học sinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức cho trẻ em nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.