Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia đình kiệt quệ vì tai nạn lao động

Trần Lễ| 30/09/2014 07:13

Tai nạn bỏng điện thương tâm đến với anh Nguyễn Thành Nam, 40 tuổi, ở thôn Đông, xã Tàm Xá, huyện Đông Anh (Hà Nội) khi đang làm thợ nề khiến cả gia đình rơi vào cảnh kiệt cùng.

Ngoài việc đồng áng, anh Nam theo bạn đi làm thêm một số công việc như phụ nề, thu dọn đất, gạch của những gia đình đang thi công xây dựng để có thêm thu nhập. Ngày 23-8 vừa qua, khi đang thu dọn dây cáp cho một gia đình đang xây dựng nhà cao tầng thì không may anh Nam bị điện giật từ đường dây cao thế. Anh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, mặc dù được các thầy thuốc khoa Bỏng đã tận tình cứu chữa song do vết bỏng quá nặng nên các thầy thuốc buộc phải cắt cụt hai cẳng tay.

Hơn một tháng ròng tiêu tốn biết bao tiền biệt dược, trải qua hai cuộc phẫu thuật cấy ghép da, đến nay anh Nam đã qua cơn nguy kịch và được điều trị tổn thương ở chân và tay. Kể từ ngày tai nạn ập đến, gia đình anh Nam đã rơi vào cảnh nợ nần và thiếu thốn. Hơn 100 triệu đồng vay mượn từ người thân, bạn bè, hàng xóm để tập trung cứu chữa cho chồng, chị Hương (vợ anh Nam) còn phải vay tiền đóng học cho hai con. Con gái lớn Nguyễn Thị Ngọc Huyền, lớp 10A1, Trường THPT Cổ Loa, 9 năm liên tục đều đạt học sinh giỏi. Cháu thứ hai, Nguyễn Thành Linh, học lớp 7, Trường THCS Tàm Xá. Gia đình vốn không thuộc hộ nghèo, nay thành khó khăn đặc biệt của xã. Căn nhà nhỏ cấp 4, chừng 40m2 là nơi sinh sống của gia đình 6 người, gồm bố mẹ già cùng vợ chồng chị Hương và hai cháu nhỏ. Bố đẻ anh Nam là ông Nguyễn Thành Đậu, 73 tuổi, bộ đội phục viên nhưng bị đau ốm triền miên không làm được việc gì, không có tiền lương hưu. Mẹ anh, bà Lê Thị Lụa nguyên giáo viên đã nghỉ mất sức, mỗi tháng chỉ được hơn 1 triệu đồng, lại bị tai biến mạch máu não mới hồi phục.

Khi chúng tôi đến thăm gia đình anh Nam, bố mẹ anh dáng vẻ đầy mệt mỏi vì nghĩ đến con gặp nạn lớn mà không có tiền để lo thuốc điều trị.

Rất mong các nhà hảo tâm, tổ chức xã hội hãy cưu mang giúp đỡ gia đình anh Nam có thêm tiền lo thuốc chữa bệnh và đóng học cho 2 cháu nhỏ.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Nguyễn Thị Hương, thôn Đông, xã Tàm Xá, huyện Đông Anh, Hà Nội, điện thoại: 01657823956 hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình kiệt quệ vì tai nạn lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.