Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vợ chồng ông Túc cần sự giúp đỡ

Thảo Nguyên| 16/12/2014 06:38

(HNM) - Về xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa (Hà Nội), chúng tôi tìm đến gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nơi đây. Chứng kiến cảnh hai người con đã ngoài 30 tuổi, thi thoảng lại kêu rên, cười nói mà chẳng ai hiểu, kể cả người làm cha, làm mẹ là ông Túc, bà An cũng không phiên dịch được ai cũng


Tình cảnh đáng thương đó là câu chuyện của vợ chồng ông Nghiêm Văn Túc ở xóm Chùa. Thời trai trẻ, ông Túc theo tiếng gọi của Tổ quốc, lên đường đi chiến đấu. Do sức khỏe không bảo đảm, ông trở về địa phương và tham gia vào đội quân trực chiến. Ông xây dựng gia đình cùng bà Nguyễn Thị An và sinh được 4 người con (3 gái, 1 trai). Những tưởng chỉ lo làm ăn nuôi các con khôn lớn, nào ngờ con gái thứ hai Nghiêm Thị Hằng phát bệnh tâm thần phân liệt khi bước vào tuổi 16. Hai năm sau, người con thứ ba là Nghiêm Văn Quế, cũng đổ bệnh như chị mình khi bước sang tuổi 15. Hai đứa con sinh ra bình thường, đang khỏe mạnh lại mắc bệnh khiến vợ chồng ông hoang mang vô cùng. Ông bà đã cố công cóp nhặt, vay mượn tiền cho con đi chữa bệnh. Nhiều năm liền, ông bà đưa Quế vào Bệnh viện Tâm thần trung ương để chữa trị. Tốn kém tiền bạc nhưng bệnh của hai con vẫn ngày càng nặng.

Hai người con gái còn lại của ông bà, do nhà nghèo lại "có tiếng" là gia đình có người tâm thần nên không thể lấy chồng gần được, phải đi lên vùng núi Phú Thọ và Thái Nguyên lập thân song cũng trong cảnh nghèo khó. Bản thân ông Túc bị căn bệnh vôi hóa cột sống, chân phải lại bị hỏng xương bánh chè nên nhiều năm nay việc đi lại rất khó khăn, thậm chí những khi cơn đau hoành hành, ông chỉ biết nằm co chịu đựng. Mọi việc nhà chăm chồng chăm con đều do bà An một vai gánh vác. Nay tuổi cao, sức yếu, gánh nặng nợ nần qua nhiều năm túng thiếu khiến bà nhiều khi quẫn trí, "chẳng nhẽ chết đi cho thoát thân" - như bà An chia sẻ.

Mong bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm sẻ chia giúp đỡ gia đình ông Túc vơi bớt khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ bà Nguyễn Thị An, điện thoại: 01633 359 092; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng ông Túc cần sự giúp đỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.