Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xót thương cậu bé dân tộc Mường bị bỏng nặng

Hoàng Cường| 14/04/2015 06:51

(HNM) - Trong lúc trèo lên cây bắt chim, em Trần Quang Nội, dân tộc Mường, không may bị điện giật ngã nhào xuống đất. Em được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tổn thương nặng từ vai trở xuống, vết bỏng sâu, có chỗ hở cả xương.

Em Nội rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để tiếp tục theo đuổi việc chữa trị bỏng.


Khoa điều trị bỏng trẻ em thuộc Viện bỏng Quốc gia có nhiều trẻ em, trong đó có những em còn rất nhỏ đang phải điều trị với nhiều dạng vết thương khác nhau nhưng Nội là trường hợp hết sức thương tâm. Em sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo ở xóm Du, xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn, Phú Thọ. Khi em phải nhập viện, trong nhà không có lấy nổi một triệu đồng. Để có tiền đưa con vào Viện bỏng Quốc gia, bố mẹ Nội - anh Trần Văn Tro và chị Phùng Thị Kim Tuyến phải bán tất cả những thứ có giá trị trong nhà rồi vay mượn thêm mới gom góp được 10 triệu đồng để đóng viện phí và chi phí trong những ngày chăm sóc con. Ở viện với con được vài hôm, anh Tro nhanh chóng trở về quê tìm việc làm kiếm tiền gửi xuống cho vợ tiếp tục theo đuổi việc chữa bỏng cho con. “Cách đây mấy hôm, cháu Nội được một đoàn từ thiện cho 500.000đồng. May mà có khoản tiền này, hai mẹ con mới cầm cự thêm được mấy ngày. Giờ tiền cũng sắp hết rồi, em chưa biết sẽ xoay sở thế nào. Hy vọng các bác cùng phòng thương cảm sẽ cho em vay tạm ít tiền”, chị Tuyến buồn rầu.

Hôm chúng tôi vào thăm, Nội đã phải trải qua 3 đợt mổ phẫu thuật. Bác sĩ Hồ Thị Xuân Hương, người trực tiếp chữa trị bỏng cho Nội cho hay, Nội bị bỏng rất nặng, tổn thương gân, cơ, khớp, thời gian chữa trị còn kéo dài. Với bệnh tình của em, điều cần thiết nhất là phải chống nhiễm khuẩn. Các bác sĩ sẽ cắt lọc hết hoại tử ở da và cơ xương, nuôi dưỡng cơ thể để nâng cao sức đề kháng. Kinh phí chữa trị chắc chắn sẽ rất tốn kém. “Qua những ngày điều trị cho Nội, chúng tôi biết hoàn cảnh của em hết sức khó khăn”, nói rồi bác sĩ Hương kêu gọi: “Các anh, chị làm ở Báo Hànộimới. Hy vọng các anh, chị dùng tiếng nói của mình kêu gọi được nhiều nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ để Nội có tiền tiếp tục theo đuổi việc chữa trị bỏng”.


Mặc dù đã tiếp xúc với rất nhiều trẻ em không may bị bỏng nặng nhưng khi đến thăm Nội, chứng kiến cảnh em phải quấn băng trắng khắp mình và đang phải chống chọi với những cơn đau hành hạ, chúng tôi vẫn không khỏi nhói lòng xót thương. Nội đã thoát khỏi lưới hái tử thần nhưng sẽ còn phải nằm viện dài ngày để chữa trị. “Cháu đã qua cơn hiểm nghèo nhưng không biết thời gian phía trước sẽ như thế nào khi mà cháu còn phải trải qua nhiều đợt điều trị nữa, trong khi vợ chồng em đang trong cảnh túng quẫn, tiền ăn còn không đủ, nói chi đến”, nói đến đây chị Tuyến nghẹn ngào, nước mắt lăn dài trên má… Gần một tháng chăm sóc con trong viện, nhiều đêm thức trắng, chị gầy rộc hẳn đi. Thương con một phần, phần nữa là lo lắng không biết có theo đuổi được việc chữa bệnh cho con hay không khi mà số tiền đi vay cứ mỗi lúc một vơi… “Em nghe kể, có gia đình vì không đủ tiền chữa bệnh cho con nên đã đưa con trở về nhà. Chỉ được ít lâu, cháu bé nhiễm khuẩn, bệnh nặng hơn nên đã qua đời. Em lo lắm các anh chị ạ”, chị Tuyến tâm sự.

Hoàn cảnh của em Nội rất cần sự chung tay giúp đỡ của bạn đọc gần xa để em có thể tiếp tục chữa bệnh và đến trường cùng bạn bè. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Em Trần Quang Nội, phòng 416, Khoa điều trị bỏng trẻ em thuộc Viện bỏng Quốc gia hoặc Quỹ Trái tim Nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn kiếm Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xót thương cậu bé dân tộc Mường bị bỏng nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.