Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn cảnh đáng thương của chị Hồng

Trần Lễ| 12/05/2015 07:06

(HNM) - Hằng ngày vào buổi chiều, dù trời nắng hay mưa, tại các con phố thuộc các phường Cầu Diễn, Mai Dịch, người dân và người đi đường lại thấy một phụ nữ liệt hai chân ngồi trên chiếc xe lắc (có lúc còn chở em bé ngồi sau) rao bán tăm, móc khóa, nhíp, bấm móng tay…


Hỏi ra mới biết người phụ nữ khuyết tật đó là chị Nguyễn Thị Kim Hồng, 41 tuổi và cháu bé ngồi cùng là con chị - cháu Nguyễn Thành Long, 5 tuổi. Hoàn cảnh của mẹ con chị rất đáng thương.


Chị Hồng sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Từ khi mới lọt lòng, chị đã liệt hai chân. Phải di chuyển bằng việc bò lê nên cuộc sống của chị luôn gặp những khó khăn trở ngại. Đến tuổi cập kê, chị được một người đàn ông ngỏ lời yêu thương. Cứ ngỡ hạnh phúc đã mỉm cười với chị, nào ngờ sau một thời gian chung sống, người đàn ông đó đột ngột bỏ đi để lại chị với đứa con bé nhỏ… Chị bồng bế con ra thành phố thuê nhà trọ, kiếm kế mưu sinh. Còn Nguyễn Thành Long bẩm sinh chỉ có một quả thận nên sức khỏe không tốt, thường xuyên ốm đau, ăn uống thiếu thốn nên cháu bị suy dinh dưỡng nặng.

Hằng ngày, chị Hồng đưa con đến lớp học tư thục gần nhà trọ rồi cùng với chiếc xe lắc rong ruổi khắp phố phường. Vất vả là vậy nhưng hàng bán được lời lãi chẳng đáng là bao, hôm nào nhiều nhất được khoảng 100.000 đồng. Mỗi tháng chị đóng tiền thuê nhà 1,5 triệu đồng, tiền học cho con 800.000 đồng, chỉ còn khoảng vài trăm nghìn để hai mẹ con sống qua ngày. Nhiều lúc căn bệnh cao huyết áp, tiểu đường hành hạ, chị chỉ biết cắn răng chịu đựng vì không đủ tiền mua thuốc.

Trong căn phòng trọ nóng bức, ngột ngạt chỉ có chiếc giường cũ ọp ẹp. Chứng kiến cảnh sống của mẹ con chị, chúng tôi không khỏi xót thương. Cháu nhỏ tội nghiệp và người phụ nữ thiệt thòi này đang rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Kim Hồng, điện thoại 0974.362.274, ở trọ tại ngõ Phan Bá Vành, tổ 8, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội hoặc Quỹ Trái tim nhân ái, Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn cảnh đáng thương của chị Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.