Theo dõi Báo Hànộimới trên

Về nơi có nhiều đứa trẻ 10 năm chưa biết mùi... sữa

Thu Hà - Công Quang| 25/05/2015 21:32

(HNMO) -


Ngày 25-5, Báo Hànộimới - quỹ Trái tim nhân ái phối hợp với Công ty Cổ phần sữa Quốc tế IDP, Công ty Cổ phần đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) phối hợp cùng Hội đồng hương Quế An tại TP.HCM đã tổ chức trao quà cho học sinh hiếu học và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn tại xã Quế An (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Đoàn thiện nguyện trao tặng quà cho các hộ nghèo và các em học sinh


Dù mới sáng sớm nhưng cái nắng miền Trung đã thổi hơi nóng rát mặt người. Bất chấp thời tiết khắc nghiệt, ngay từ sáng sớm, nhiều người già khó khăn và tất cả các em học sinh cả 3 cấp mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở của xã Quế An đã tề tựu đông đủ để nhận những suất quà ý nghĩa.


Đoàn thiện nguyện đã trao 40 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn (1 máy quạt, 1 thùng sữa, 1 thùng mì tôm), tặng gần 800 phần sữa của Công ty IDP cho tất cả các em học sinh của cả 3 cấp và tặng "áo trắng đến trường" (quần áo dài nữ sinh, áo sơ mi nam sinh) cho tất cả học sinh khối 9 của 2 trường THCS Quế An, THCS Quế Minh. Ngoài ra, đoàn cũng đã tặng 3 bộ đồng phục thể thao cho trường Mẫu giáo và Tiểu học Quế An.

Những cụ già khệ nệ bê thùng sữa, miệng nhai trầu móm mém, nở nụ cười tươi. Các em nhỏ ngoan ngoãn xếp hàng ngay ngắn dưới cái nắng như thiêu như đốt để đến lượt nhận sữa. Nhìn sự đón nhận quà từ thiện một cách trân trọng của bà con mà những người thực hiện chương trình đã quên đi bao sự mệt nhọc.


Em Nguyễn Phúc Bảo Châu, học sinh lớp 6/1 trường THCS Quế An hồ hởi nói: "Ba đi làm xa, thu nhập chỉ đủ lo cho chị gái học đại học nên em ở nhà với má. Má làm nông. Mấy năm liền mất mùa nên khó khăn lắm. Làm gì có tiền để mua sữa uống. Lâu lắm rồi em mới được tặng nhiều sữa như thế này. Em sẽ đem về để hai má con cùng uống".

Cô Văn Thị Lý, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quế An cho biết, đây là lần bế giảng đầu tiên mà 100% các học sinh trên địa bàn xã đều được tặng sữa, quà. Ở đây, người dân đa phần làm nông, kinh tế khó khăn nên việc đi học của các cháu cũng thiếu trước hụt sau. "Nhiều cháu từ khi sinh ra đến nay đã 10 tuổi chưa một lần biết đến mùi sữa. Nhìn các cháu gầy ốm, chúng tôi rất xót xa nhưng lực bất tòng tâm. Chúng tôi rất vui vì được quý báo hỗ trợ sữa cho các cháu. Những người làm ngành giáo dục như chúng tôi luôn mong được nhiều đơn vị hỗ trợ về sữa để phát triển thể chất cho các cháu", cô Văn Thị Lý nói.


Trao đổi với chúng tôi, ông Hồng Quang Minh, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) kể rằng, nơi đây, nếu cho 100 ngàn đồng, người dân nghĩ ngay đến mua muối, mắm... chưa ai dám bạo chi mua sữa uống cho con bởi cuộc sống còn quá khó khăn. Rất nhiều em từ nhỏ đến lớn chưa một lần được uống sữa.

Nghe những tâm sự của các thầy cô, chúng tôi càng hiểu vì sao người dân và học sinh xã Quế An trân trọng từng hộp sữa được tặng.

Cũng dịp này, Báo Hànộimới cũng trao tặng sách vở học sinh do các nhà hảo tâm hỗ trợ để góp vào thư viện cộng đồng tại UBND xã Quế An. Thư viện này do tổ chức Vietnam Running Books khai trương với gần 1.000 đầu sách ở các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục... để phục vụ nhu cầu tiếp cận thông tin, tri thức nhân loại cho tất cả học sinh, người dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Về nơi có nhiều đứa trẻ 10 năm chưa biết mùi... sữa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.