Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đem niềm vui đến với các em nhỏ vùng cao

Tuyết Minh| 30/09/2015 20:04

Nhận được lời mời của Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Hoàng Su Phì, chính quyền xã Thèn Chu Phìn mong muốn có sự hỗ trợ tổ chức Vui tết Trung thu cho các em tại trường Mầm non

Chỉ có hai ngày chuẩn bị cho hành trình hơn 300 km đem đến với các em nhỏ miền biên giới xa xôi địa đầu Tổ quốc niềm vui đón Tết Trung thu trọn vẹn.


Không để phí thời gian, các bạn trong nhóm thiện nguyện truyền tin nhau kêu gọi mọi nhà hảo tâm ủng hộ cho chương trình. Hành thiện gặp thiện, được mọi người tin yêu và ủng hộ Nhóm gạo cùng Nhóm Tâm Nguyện đã quyên góp được một số quà có ý nghĩa thiết thực. Chỉ trong một ngày số quà đã được tập hợp với 10 suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất 500.000đ, 10 áo khoác bông, 135 túi quà cho các bé mẫu giáo mầm non gồm bình nước cá nhân, đôi ủng, gói bánh quy, gói kẹo hoa quả. Ngoài ra còn hơn 200 hộp sữa tươi, hơn hai trăm chiếc bánh nướng bánh dẻo, 150 chiếc đèn ông sao và một mâm ngũ quả được sắp đặt công phu đẹp mắt với những chú chó bông bằng bưởi hồng, các con giống ngộ nghĩnh …mong muốn đem tới cho các em nhỏ vùng cao một cái Tết Trung thu nho nhỏ, những niềm vui be bé nhưng thật ý nghĩa và tràn ngập cảm xúc. Số tiền ủng hộ còn hơn năm triệu đã chuyển sang mua gạo tặng lại bếp ăn tập thể của trường. Những món quà tuy nhở nhưng đó chính là tình người ấm áp, là sự sẻ chia, thương cảm sâu sắc của người dân Hà Nội gửi tới các em. Hy vọng những món quà tâm tình đó sẽ chắp cánh những ước mơ của các em bay cao hơn, để các em có một tương lai tươi mới hơn…


Chia sẻ với tôi, bạn Hằng trưởng Nhóm Gạo ngon xóm Thận cho biết đây không phải là lần đầu Nhóm làm từ thiện ở tỉnh xa ngoài Hà Nội, nhưng đây là chuyến đi không có trong kế hoạch và thời gian lại gấp quá, chỉ có hai ngày cho mọi công việc chuẩn bị. Mặc dù còn bận nhiều việc ở cơ quan nhưng các bạn trong nhóm Gạo động viên nhau cố gắng thu xếp công việc của mình để chuyến đi thiện nguyện thành công, không phụ tấm lòng tình nghĩa của bà con, cô bác đã tin tưởng, gửi gắm ở các bạn. Đối với Nguyễn Liễu, người vừa trở về từ chuyến đi Mù Cang Chải vào đúng một tuần trước- cũng là chương trình vui tết Trung thu cho các em nhỏ vùng cao do Nhóm Tâm Nguyện tổ chức, thì chuyến đi Hà Giang lần này đã lắng đọng lại nhiều cung bậc cảm xúc và nhắc nhở các bạn cần phải làm nhiều việc thiện ý nghĩa hơn cho các em nhỏ ở nơi đây.


Xã Thèn Chu Phìn nằm cheo leo giữa trùng trùng núi non, giáp biên giới Trung Quốc. Con đường đến trường của các em nhở ghập ghềnh đèo, dốc, có khi xa đến bẩy, tám cây số. Dẫu cuộc sống còn vô vàn những khó khăn vất vả, nhưng người dân vẫn kiên cường bám đất, bám rừng, gìn giữ từng tấc đất cho quê hương, đất nước.

Hai ngày khép lại một hành trình tuyệt vời “đi trong mây và lâng lâng trong gió”. Thật sự hạnh phúc và cảm động khi luôn có những người bạn cùng chí hướng, việc thiện đã gắn kết mọi trái tim, mọi tấm lòng, không phân biệt bạn là ai, tôi là ai, chỉ có những nụ cười lan tỏa rộng khắp tình yêu thương. Tạm biệt Hà Giang, tạm biệt Thèn Chu Phìn. Chúng tôi sẽ trở lại với các em, với dân bản trong một ngày không xa. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đem niềm vui đến với các em nhỏ vùng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.