Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người phụ nữ mang trọng bệnh phải "trốn viện" vì... nghèo!

Quỳnh Anh| 24/05/2016 07:37

(HNM) - Chị Nguyễn Thị Cảnh, 40 tuổi, trú tại 4M9, Tổ 20, Ngõ 82, đường Nguyễn An Ninh, phường Tương Mai, quận Hai Bà Trưng bị suy thận độ 3, dẫu biết phải chạy thận nhân tạo mới duy trì được sự sống, nhưng do gia đình quá khó khăn nên chị tự mua thuốc về uống.

Vợ chồng chị Cảnh rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ để vượt qua khó khăn.


Việc điều trị không đúng cách khiến cơ thể ngày càng suy nhược, tàn tệ... Tiếp chúng tôi trong căn nhà tuềnh toàng, chị Nguyễn Thị Cảnh mệt mỏi, nói chẳng ra câu vì mấy hôm nay bị bệnh tật hành hạ. Ngồi bên cạnh, anh Phạm Ngọc Anh, chồng chị rầu rĩ cho biết: "Cuộc sống bế tắc quá! Bản thân tôi nay ốm, mai đau, không làm được việc nặng. Giờ thêm vợ mắc bệnh hiểm nghèo, chỉ tội hai đứa con còn quá nhỏ".

Sinh ra trong một gia đình nghèo, năm 2002, chị Cảnh gặp anh Ngọc Anh và nên duyên vợ chồng. Hạnh phúc cứ ngỡ đã mỉm cười với chị khi cháu Phạm Anh Tuấn (hiện đang học lớp 3), Phạm Anh Quân (hiện đang học mẫu giáo) lần lượt chào đời. Tai họa ập đến vào một ngày chị vừa bán xong gánh cháo thì bị đột quỵ ở đầu ngõ. Đến bệnh viện khám, các bác sĩ cho biết, chị đã bị suy thận.

Biết bệnh nan y, nhưng gia cảnh gặp khó khăn nên chị xin bác sĩ cho về nhà mua thuốc Nam điều trị. Được hơn một năm, bệnh tình của chị không khỏi mà còn có những biểu hiện nặng hơn. "Tháng 2 vừa qua, vợ tôi phải nhập viện. Điều trị hơn 10 ngày, dù chưa khỏe hẳn nhưng cô ấy đã nằng nặc đòi về vì sợ ở viện thêm một ngày là thêm tiền nợ", anh Ngọc Anh cho biết.

Cả tháng nay, sức khỏe chị Cảnh ngày càng suy kiệt, cuộc sống gia đình càng thêm chật vật. Ông Bùi Thế Hùng, Tổ trưởng Tổ 20 cho biết: Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, tổ dân phố đã vận động, quyên góp và có những hỗ trợ ban đầu. Tuy nhiên, chị Cảnh nằm viện, một mình anh Ngọc Anh phải lo cho cả gia đình nên rất cần sự chung tay, giúp sức của mọi người.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Cảnh xin gửi về theo địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Cảnh, 4M9, Tổ 20, Ngõ 82, đường Nguyễn An Ninh, phường Tương Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn kiếm Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ mang trọng bệnh phải "trốn viện" vì... nghèo!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.