Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cậu bé bị tim bẩm sinh hiếu học

Dung Nhi| 30/08/2016 07:09

Năm 2005, gia đình chị Tạ Thị Lý và anh Tạ Hữu Trung, khu 4, xã Dị Nậu, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, vui mừng khôn xiết sau bao ngày mong ngóng con trai cất tiếng khóc chào đời. Nhưng niềm vui chưa được bao lâu, một năm sau đó Tạ Hữu Chiến có biểu hiện sốt, môi tím.

Đến khám tại Bệnh viện Tim Hà Nội, các bác sĩ chẩn đoán em bị tim bẩm sinh dạng Apso type 3,4. Đây là một tật tim bẩm sinh tương đối phức tạp và buộc phải phẫu thuật. Chia sẻ với chúng tôi, chị Tạ Thị Lý ngân ngấn nước mắt: Thu nhập của gia đình chỉ trông chờ vào 4 sào ruộng nên bố cháu phải đi làm phụ hồ, thợ xây để có thêm tiền lo cho các con ăn học cũng như tiền thuốc cho Chiến. Vì vậy, trong nhà anh chị không có tài sản gì đáng giá, chỉ đủ ngày ăn đã là cố gắng lắm. Hai con gái lớn của anh chị đã đỗ đại học và cao đẳng nên phải vay tiền theo chương trình vay vốn sinh viên, cứ mỗi học kỳ phải vay 10 triệu đồng để cho con ăn học.

Chị Lý cho biết thêm, cứ đà này thì 4 năm nữa gia đình sẽ nợ số tiền quá lớn, cộng thêm tiền mổ, tiền thuốc men, hậu phẫu cho Chiến sau này thì anh chị dù nai lưng làm không thể trả hết nợ. Cuộc sống của gia đình chị hoàn toàn bế tắc nên dù bệnh viện thông báo cho Chiến phẫu thuật từ hơn một tháng trước nhưng gia đình chưa xoay xở được số tiền 45 triệu đồng nên vẫn phải chờ đợi.

Từ bé đến nay, dù sức khỏe yếu nhưng Tạ Hữu Chiến luôn ngoan ngoãn, vâng lời, là một cậu bé thông minh, học giỏi, đặc biệt là môn toán. Đang điều trị ở bệnh viện hơn một tháng nhưng Chiến biết vài ngày nữa là ngày tựu trường nên em đã đòi mẹ cho về quê để đi học. Thương con, chị Tạ Thị Lý chỉ biết khóc và ước mong con trai có sức khỏe, không bệnh tật để được cắp sách đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Hơn ai hết chị Lý đang chờ đợi một phép màu, chờ đợi những mạnh thường quân giúp con trai chị được phẫu thuật, được khỏe mạnh để có một tuổi thơ hồn nhiên, hạnh phúc.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Chị Tạ Thị Lý, khu 4, xã Dị Nậu, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, điện thoại: 01677949011; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái, Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé bị tim bẩm sinh hiếu học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.