Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chắp cánh những ước mơ

Bài và ảnh: Quỳnh Anh| 18/09/2016 09:39

(HNMO) - Được sự tài trợ của Công ty TNHH Amway Việt Nam, Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới phối hợp với UBND huyện Ba Vì đã tổ chức trao tặng 19 suất học bổng “Amway cùng em đến trường”, trị giá 1 triệu đồng/suất cho 19 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Ba Vì, Hà Nội.


Tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi huyện Ba Vì.


Nỗi niềm con nhà nghèo

Em Trần Quang Kiên, sinh năm 2006 trong một gia đình nghèo ở xã Phú Cường, huyện Ba Vì, Hà Nội. Khi em mới được 4 tháng tuổi thì mẹ qua đời vì cảm mạo. Mấy năm sau, bố cũng mất vì tai nạn, em được ông bà nội đón về nuôi dưỡng, chăm sóc. Để có thể cho em đến trường như các bạn, ông bà dù đã già yếu vẫn phải cố gắng làm lụng, chắt chiu từng đồng tiền lẻ. Kiên tâm sự: “Mỗi lần bước vào năm học mới, ông bà lại phải vay mượn họ hàng, làng xóm để mua sách vở, quần áo cho cháu. Cháu không biết việc học tập của mình sẽ kéo dài được bao lâu khi mà ông bà mỗi lúc một già yếu. Cháu sợ nhất là phải bỏ học giữa chừng”.

Chung nỗi niềm như Kiên, em Nguyễn Thị Huyền, lớp7A Trường THCS Minh Châu, huyện Ba Vì bảo: “Cháu không sợ cái nghèo, cũng không sợ cái đói. Cháu chỉ sợ phải nghỉ học thôi”. Bố mất sớm, mẹ mắc bạo bệnh, bà lại già yếu, mỗi buổi sáng cắp sách đến trường, câu hỏi cứ văng vẳng trong đầu Huyền không phải là chuyện bài vở mà là mẹ lấy đâu ra tiền chữa bệnh, bà lấy đâu ra tiền mua gạo, mua rau? Huyền luôn bị dằn vặt bởi cái nghèo, sự thiếu thốn của gia đình. Có lúc em nghĩ đến chuyện bỏ học để đi làm thuê phụ giúp gia đình. Biết được hoàn cảnh gia đình, thầy cô và các bạn thường xuyên đến nhà động viên. Không phụ lòng mọi người, Huyền chăm chỉ học hành và liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi.

19 em được nhận học bổng đợt này, hoàn cảnh và số phận khác nhau nhưng có điểm chung là gia đình đều rất nghèo. Dẫu vậy các em luôn cố gắng vươn lên trong học tập và đều đạt thành tích cao trong học tập, trong đó có những em từ lúc bước vào lớp 1 đến giờ, năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Mong ước của các em là luôn được cắp sách đến trường, thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả mà trẻ em nghèo gặp phải trên con đường cắp sách đến trường, những người làm Báo Hànộimới luôn trăn trở phải làm một cái gì đó để góp sức nhỏ, giúp các em có thêm động lực vươn lên. Từ suy nghĩ ấy, Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới đã liên hệ với các nhà tài trợ, vận động họ tham gia vào chương trình tặng học bổng, rồi liên hệ với các địa phương lên danh sách, tuyển chọn những em học sinh điển hình... Với cách làm bài bản, khoa học, Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều nhà tài trợ. Mới đây nhất, Công ty TNHH Amway Việt Nam đã cam kết tài trợ toàn bộ kinh phí để Báo Hànộimới tổ chức chương trình tặng học bổng mang tên: “Amway cùng em đến trường”.

Bà Thu Hằng, đại diện Công ty TNHH Amway Việt Nam cho hay, đây là năm đầu tiên Công ty TNHH Amway Việt Nam hợp tác với Báo Hànộimới thực hiện chương trình tặng học bổng “Amway cùng em đến trường” cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Hy vọng những suất học bổng sẽ chia sẻ với các em phần nào những khó khăn trong cuộc sống. Nhưng đó chỉ là một ngọn lửa nhỏ, mong rằng thời gian tới có thêm nhiều cá nhân, tổ chức quan tâm, giúp đỡ các em để các em vững bước trên con đường học tập. Trước đó, thông qua Quỹ Trái tim nhân ái, Công ty TNHH Amway Việt Nam cũng đã trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đăng trên chuyên mục Nhịp cầu Trái tim nhân ái Báo Hànộimới.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Báo Hànộimới và Công ty TNHH Amway Việt Nam, trong vòng 2 năm (2016-2017) sẽ có 190 học sinh vượt khó học giỏi ở 10 huyện của TP Hà Nội, đó là: Gia Lâm, Sóc Sơn, Đông Anh, Thanh Trì, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Ba Vì, Phúc Thọ, Phú Xuyên, Thanh Oai được nhận học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất. Mức hỗ trợ không phải là lớn nhưng đó là sự động viên, khích lệ rất lớn đối với các em học sinh nghèo. Nói như em Nguyễn Hoàng Văn Long, lớp 6B Trường THCS Tây Đằng, Ba Vì: “Cháu rất vui vì đã được lựa chọn là học sinh tiêu biểu đi nhận học bổng “Amway cùng em đến trường”. Học bổng sẽ tiếp thêm cho cháu sức mạnh, niềm tin để vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên trong học tập. Hay như em Nguyễn Thị Huyền tâm sự: “Mỗi lần cháu phải đóng tiền học, mẹ lại phải chạy sang hàng xóm vay mượn tiền. Nhìn mẹ vất vả, ngược xuôi, cháu lo lắm. Có học bổng “Amway cùng em đến trường”, vậy là năm học này, mẹ sẽ không phải đi vay tiền đóng học cho cháu nữa“. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chắp cánh những ước mơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.