Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ước mơ đến trường của cậu bé 7 tuổi

Dung Nhi| 25/10/2016 07:00

(HNM) - Chưa lúc nào trong lòng em Đinh Thiện Văn, 7 tuổi (dân tộc Mường, thôn Đầm Sản, xã Minh Quang, Ba Vì) thôi ước mơ được một lần tự đến trường bằng đôi chân lành lặn.


Bố mẹ em, anh Đinh Văn Đạt và chị Vũ Thị Huệ thì ruột gan héo mòn vì thương con, nhưng cuộc sống hiện tại là nỗi lo nợ nần, tương lai mờ mịt vì không còn có thể vay mượn thêm tiền để cho con phẫu thuật.

Sinh năm 2009, Đinh Thiện Văn chào đời trong sự mừng vui của bố mẹ. Bẩm sinh, Văn khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Vì điều kiện kinh tế khó khăn, khi Văn được hơn 1 tuổi, bố mẹ em sang huyện Hòa Bình làm thuê. Văn được gửi vào nhà trẻ để bố mẹ đi làm, nhưng cũng là lúc tai họa ập xuống khi em bị ngã gãy chân trái.

Từ ngày đó đến nay, dù đưa con đi khắp nơi bó bột, phẫu thuật nhưng Văn vẫn không thể đứng như đứa trẻ bình thường. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn kết luận em bị bệnh khớp giả do khi xương gãy, đã quá 2 lần thời gian liền xương bình thường mà tại vị trí gãy không có biểu hiện liền xương.

Chị Vũ Thị Huệ, mẹ của Thiện Văn cho biết, mỗi lần phẫu thuật gia đình chị phải mua xương nhân tạo, kết hợp lấy sụn ở hông để ghép vào phần xương bị gãy. Sau phẫu thuật, phải kiêng kỹ và khả năng phải phẫu thuật tiếp là điều không thể tránh được.

Chị Vũ Thị Huệ cho biết, gia đình khó khăn không có tiền điều trị cho con. Trong cảnh làm thuê, "ráo mồ hôi là hết tiền", vợ chồng chị còn chăm sóc bà nội đã 90 tuổi và người chú bị bệnh tâm thần cùng với việc điều trị cho con nên kinh tế gia đình ngày càng khánh kiệt. Hoàn cảnh gia đình em Đinh Thiện Văn rất cần sự sẻ chia, trợ giúp của bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Anh Đinh Văn Đạt, thôn Đầm Sản, xã Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội. Điện thoại: 01654.774933; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ước mơ đến trường của cậu bé 7 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.