Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người đàn ông nghèo phải cắt bỏ 2 tay do điện giật

Quỳnh Anh| 29/11/2016 07:12

(HNM) - Là trụ cột trong gia đình nhưng tai nạn điện giật khiến anh Phan Quốc Đại, sinh năm 1986 phải nhập viện trong tình trạng bất tỉnh. Nhìn anh nằm điều trị tại Viện Bỏng quốc gia với hai tay bị cắt cụt, chân bỏng nặng, nhiều người không khỏi thương cảm.

Anh Đại sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Năm 2013, anh lập gia đình và có hai con là Phan Gia Bảo (sinh năm 2014) và Phan Yến Nhi (sinh năm 2015). Hằng ngày, anh Đại đi làm thợ sắt để nuôi các con. Những lúc không có người thuê, anh về phụ giúp bố mẹ già và vợ làm ruộng với vài sào lúa. Thu nhập thấp, ít ỏi, lại phải nuôi 2 đứa con thơ nên gia đình luôn trong cảnh khó khăn, túng bấn. Nhiều lúc vợ chồng anh phải vay mượn thêm anh em, bà con để có tiền lo bữa ăn cho con.

Ngày 1-11 vừa qua, trong quá trình làm cơ khí thuê, thanh sắt anh Đại cầm trên tay không may chạm vào đường dây điện cao thế khiến anh bị bỏng nặng. Sau khi xảy ra tai nạn, mọi người đưa anh đến Bệnh viện Kinh Môn cấp cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Tuy nhiên, vết bỏng quá nặng nên anh tiếp tục được chuyển ra Viện Bỏng quốc gia. Từ khi anh nằm viện, chi phí thuốc men, bồi dưỡng quá tốn kém. “Vợ nó sức khỏe yếu, lại phải ở nhà chăm sóc hai con nhỏ nên từ hôm nó nằm viện đến nay, tôi là người trông nom, chăm sóc. Nó không có thẻ bảo hiểm y tế nên gia đình phải chi trả toàn bộ viện phí. Đến nay, gia đình vay mượn người ta đã hơn 100 triệu đồng rồi”, bà Phan Thị Chính, mẹ anh Đại lo lắng cho biết.

Hôm lên viện, bà Chính dồn được mấy triệu đồng từ tiền tiết kiệm rồi vội vàng đi luôn nhưng bấy nhiêu sao đủ cho những ngày dài con trai nằm viện. Hiện tại, gia đình bà đang khó khăn vô cùng, đã chạy vạy nhiều nơi nhưng vẫn không đủ tiền cho anh Đại điều trị. Rất mong các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm quan tâm chung tay giúp đỡ gia đình anh Đại vượt qua khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ anh Đại xin gửi về theo địa chỉ: Anh Phan Quốc Đại, phòng 67 Khoa Bỏng người lớn Viện Bỏng quốc gia, 263 đường Phùng Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái - Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông nghèo phải cắt bỏ 2 tay do điện giật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.