Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãy tiếp sức cho mẹ con chị Thúy!

Quỳnh Anh| 27/12/2016 06:29

(HNM) - Nhắc đến hoàn cảnh của chị Thúy, ở thôn Tân Tiến, xã Phương Trung, huyện Thanh Oai (Hà Nội), hàng xóm láng giềng không khỏi ái ngại, thương cảm. Nhiều năm nay, gia đình chị là hộ nghèo trong thôn, nay lại càng khó khăn vì người chồng chẳng may gặp nạn qua đời.


Chị Thúy sinh ra trong một gia đình nghèo nên chẳng được học hành đến nơi đến chốn. Lớn lên, chị xây dựng gia đình với anh Hoàng Văn Tặng, một thợ xây hiền lành, chăm chỉ. “Hai bên nội ngoại đều nghèo, vợ chồng tôi đến với nhau bằng hai bàn tay trắng. Cuộc sống khó khăn, khổ cực trăm bề nhưng vợ chồng tôi vẫn luôn động viên nhau cùng cố gắng nuôi các con ăn học thành tài. Giữa lúc tưởng sẽ thoát khỏi cảnh nghèo túng thì chồng tôi mất vì tai nạn lao động. Vậy là cái nghèo cứ bám riết lấy gia đình”, chị Thúy cho biết.

Ngày anh Tặng còn sống, chị Thúy đã mang trong mình nhiều căn bệnh mãn tính như thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, tuần hoàn não. Nay anh không còn, bệnh thì ngày một nặng hơn mà chị phải một mình lam lũ kiếm sống nuôi các con ăn học. Hằng tháng tiền thuốc thang cũng mất vài trăm nghìn đồng, trong khi thu nhập mỗi ngày của chị từ nghề làm nón chỉ chưa được nổi 50 nghìn đồng. Để lo cho con ăn học, chị phải đi vay mượn. Số tiền vay nợ đã lên tới hàng chục triệu đồng và chị cũng chưa biết làm thế nào để trả. “Tiền ăn hằng ngày cho ba mẹ con đã khó nên tôi không dám đến bệnh viện thăm khám, chữa trị. Giờ tôi chỉ lo lỡ mình có mệnh hệ gì thì các con không biết đi đâu về đâu”, chị Thúy tâm sự.

Các con của chị Thúy, đứa lớn đang học lớp 10, đứa nhỏ học lớp 6. Cả hai đều là học sinh khá, giỏi ở trường. Với hoàn cảnh hiện tại của gia đình, để có thể dìu dắt được những đứa con vượt qua hoàn cảnh, được học hành đầy đủ, chị Thúy rất cần sự hỗ trợ, tiếp sức của các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Thúy xin gửi về theo địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Thúy, thôn Tân Tiến, xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn kiếm Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hãy tiếp sức cho mẹ con chị Thúy!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.