Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp sức cháu Hùng đến trường

Thảo Nguyên| 02/04/2017 08:14

(HNM) - Cháu Hoàng Phi Hùng, 11 tuổi, ở thôn Thái Bình, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội, sinh ra đã sớm thiệt thòi vì “đứt” tình mẹ khi chưa đầy 3 tuổi.


Ông Sinh chỉ mong có tiền cho cháu ăn học.


Ông bà có hai người con trai, bố của Hùng là con cả nhưng nghiện ma túy, đã không chăm được con mà còn trở thành gánh nặng cho bố mẹ già. Năm 2015, tai họa tiếp tục đổ ập xuống gia đình khi bà Sinh và con trai út bị tai nạn giao thông. Bà bị chấn thương sọ não, con trai bị gãy xương đòn. Ông Sinh dốc sức vay mượn hơn 100 triệu đồng để chạy chữa cho vợ và con. Con trai sớm hồi phục còn bà Sinh phải nằm viện dài ngày, tốn kém rất lớn vì không có bảo hiểm y tế. Sau khi chữa trị, bà Sinh bị di chứng của tổn thương não khiến trí nhớ suy giảm nhiều, sức khỏe yếu hẳn. Mọi việc trong nhà đều do ông Sinh cáng đáng. Năm 2016, bố Hùng mất. Thương con, xót cháu, ông bà lại ngập chìm trong khó khăn bởi nợ nần. Dẫu túng bấn muôn phần, ông bà vẫn dành ưu tiên để Hùng được học hành.

Hùng hiện đang học năm cuối cấp ở Trường Tiểu học Vạn Thái. Sống trong tình thương yêu, chứng kiến sự khó nhọc của ông bà, cháu Hùng sớm hiểu chuyện nên rất chăm ngoan. Ở trường, cháu có nhiều nỗ lực hoàn thành tốt các môn học. Mong muốn lớn nhất của cháu hiện giờ là ông bà khỏe mạnh và có tiền để tiếp tục cho cháu được học tập.

Ông bà Sinh tuổi đã cao, sức yếu, hằng ngày vẫn gắng canh tác trên đồng ruộng nhưng chẳng kiếm được là bao. Rất mong bạn đọc, các nhà hảo tâm chia sẻ với ông bà Sinh, trợ giúp cho cháu Hùng tiếp tục đến trường và thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Hoàng Văn Sinh, điện thoại: 0166 381 4277, địa chỉ: Xóm Trại, thôn Thái Bình, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức cháu Hùng đến trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.