Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia đình người cựu chiến binh cần giúp đỡ

Việt Hưng| 23/04/2017 06:53

(HNM) - Nhắc đến gia đình ông Chu Văn Thọ (sinh năm 1947) và bà Phùng Thị Thu (sinh năm 1953), ở thôn Đông Hữu, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì (Hà Nội), hàng xóm, láng giềng không khỏi ái ngại, thương cảm.


Gia đình ông Thọ sống trong căn nhà cấp 4 cũ nát.


Năm 1967, ông Thọ lên đường nhập ngũ, trở thành bộ đội công binh tham gia mở đường cho các chiến dịch ở miền Nam Trung Bộ. Năm 1974, ông xuất ngũ và lập gia đình với bà Thu. Sau 2 lần sảy thai không rõ nguyên nhân, bà Thu tiếp tục mang thai và sinh được 4 người con. Hai người con đầu chào đời không lâu cũng lại bỏ ông bà ra đi mãi mãi, người con thứ ba Chu Thị Nga (sinh năm 1980) bị bệnh tim, trí não không bình thường; cậu con trai út Chu Văn Trường (sinh năm 1990) chân tay yếu, không nói, không đi được. Tất cả đều do di chứng chất độc da cam từ bố.

Hằng ngày, vợ chồng ông - người ra đồng làm việc, người ở nhà chăm sóc con cái. Ngoài 4 sào ruộng cấy, ông Thọ và con trai được hưởng chế độ cho người bị nhiễm chất độc da cam. Chính quyền địa phương hỗ trợ 525.000 đồng/tháng dành cho người khuyết tật nên gia đình cũng đỡ đi phần nào gánh nặng mưu sinh. Bình thường, lúc đỡ bệnh, chị Nga giúp bố mẹ nấu cơm, rửa rau, còn khi trái gió trở trời, bệnh tim hành hạ lại phải nhờ đến bàn tay chăm sóc của bố mẹ. Thương con nhưng bà Thu chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. Bệnh tim của con mỗi lúc một nặng mà bà không dám đưa đến bệnh viện bởi trong nhà không có lấy nổi vài trăm nghìn đồng.

Với hoàn cảnh hiện tại, gia đình ông Thọ rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để vơi đi phần nào gánh nặng mưu sinh, bớt đi nỗi đau bệnh tật của con cái.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Ông Chu Văn Thọ, thôn Đông Hữu, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Số tài khoản: 118000001371- Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gia đình người cựu chiến binh cần giúp đỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.