Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ước mơ được lao động của chàng trai nghèo bị vẹo cột sống

Quang Thái| 01/06/2017 14:36

(HNMO) - Chàng trai 25 tuổi Cao Văn Sơn sinh ra trong một gia đình nghèo tại thôn Đồng Luân, xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.


Gia đình Cao Văn Sơn.


Gia đình Sơn sống trong căn nhà ngói cũ kỹ, đã bị ẩm mốc, rộng chừng 30m2 được xây dựng năm 2008 với sự hỗ trợ của chính quyền thôn và những người hảo tâm. Căn nhà không có gì quý giá ngoài chiếc quạt trần cũ đã “quá đát” sử dụng và 2 chiếc giường kê ở 2 góc nhà. Bố Sơn là ông Cao Văn Hải, bị tàn tật không có khả năng lao động. Tất cả gánh nặng cuộc sống dồn lên đôi vai mẹ Sơn là bà Nguyễn Thị Triệu, người phụ nữ đã ngoài 60 và mang trong mình căn bệnh rối loạn tiền đình. Nguồn thu của gia đình chỉ trông chờ vào 3 sao ruộng và con bò được một nhà hảo tâm tặng năm ngoái để tăng gia sản xuất.

Ở cái tuổi 25 của mình, lẽ ra chàng trai trẻ Cao Văn Sơn đã có thể thực hiện được ước mơ, hoài bão cũng như kiếm tiền lo cho bố mẹ già thường xuyên ốm yếu, nhưng căn bệnh vẹo cột sống đã cướp đi tất cả. Thời gian sống cũng là thời gian Sơn chịu sự đau đớn giày vò, nỗi đau nhân lên mỗi khi trời chớm đông, thời tiết se lạnh khiến Sơn không thở được và thường xuyên phải nhập viện. Mỗi lần nhập viện là nỗi lo lại đè nặng lên đôi vai của bà Triệu, bữa cơm hằng ngày đạm bạc với vài miếng thịt, ít rau xanh nay đành phải bớt lại để có tiền trả viện phí. Chính những điều này khiến Sơn càng thêm quyết tâm và ước mơ một ngày nào đó sẽ được lao động bằng đôi bàn tay của mình.

Cao Văn Sơn tâm sự: “Hằng ngày, tôi tháo một số đồ điện hỏng ra mày mò, tìm hiểu cách sửa, để sau này sức khỏe tốt dần lên thì có thể làm nghề sửa chữa đồ điện dân dụng, kiếm tiền giúp bố mẹ bớt khổ”.

Khi được hỏi về cuộc sống của gia đình Sơn, chị Loan - một người hàng xóm cho biết: “Sơn bị mắc bệnh như vậy, chỉ riêng việc đi lại thôi cũng đã quá khó khăn rồi... Thế mà hằng ngày Sơn vẫn cố gắng làm việc nhà để phụ giúp gia đình và mải mê với công việc sửa chữa đồ điện của mình”.

Anh Nguyễn Văn Hịu, trưởng thôn Đồng Luân cho biết: “Gia đình Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của thôn. Chính quyền thôn thường xuyên đến thăm hỏi, động viên tinh thần và vận động người dân trong thôn ủng hộ để giúp gia đình Sơn bớt đi phần nào đó sự vất vả trong cuộc sống”.

Hình ảnh chàng trai gầy gò với dáng người vẹo sang một bên cùng những bước đi tập tễnh khiến bất cứ ai nhìn thấy đều không khỏi xót xa. Mong sao ước mơ trở thành thợ sửa chữa đồ dân dụng của chàng trai trẻ sớm thành sự thật, để Sơn tự tin hơn vào quãng đường dài khó khăn của mình phía trước...

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Cao Văn Sơn, điện thoại: 01657298754, địa chỉ: thôn Đồng Luân, xã Thực Vượng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ước mơ được lao động của chàng trai nghèo bị vẹo cột sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.