Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia đình lao đao vì bệnh tật

Thảo Nguyên| 25/06/2017 07:56

(HNM) - Hơn 8 năm xây dựng tổ ấm, anh Phan Kim Duẩn và chị Nguyễn Thị Hạnh ở thôn Bạch Thạch, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai (Hà Nội) chăm chỉ làm lụng chăm lo cho con cái mà cuộc sống vẫn luôn khó khăn, thiếu thốn.


Năm 2009, cháu Phan Kim Tường Nguyễn chào đời chưa được bao lâu thì phát bệnh tan máu nên cơ thể lúc nào cũng xanh xao, ốm yếu, có thời gian phải nằm viện nhiều hơn ở nhà. Cháu phải được truyền máu đều đặn hằng tháng mới duy trì được sự sống. Căn bệnh quái ác của con trai đã khiến cuộc sống của vợ chồng anh Duẩn thêm phần vất vả.

Với ước mong có thêm đứa con lành lặn, năm 2015 anh chị đã sinh bé gái Phan Kim Huệ trong niềm hy vọng của cả gia đình. May mắn đã không mỉm cười bởi cháu Huệ cũng phát bệnh như anh trai. Việc điều trị phải được duy trì trong nhiều năm, vợ chồng anh Duẩn phải thay phiên nhau đưa từng con đi bệnh viện để truyền máu, chi phí điều trị và đi lại cho các con là 4-5 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, nguồn thu nhập chính của vợ chồng anh là làm nông nghiệp và những ngày công phụ hồ ít ỏi.

Cuộc sống của cả gia đình anh Duẩn đang quẩn quanh trong ốm đau triền miên chưa biết bao giờ dứt được. Hành trình chữa bệnh cứu con của vợ chồng anh còn dài nên rất cần đến sự trợ giúp của cộng đồng, xã hội.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Nguyễn Thị Hạnh theo địa chỉ trên, điện thoại: 0965066150 hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình lao đao vì bệnh tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.